Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2012

PHÁ THỦY ĐIỆN - Còn chần chờ gì nữa???


 PHÁ THỦY ĐIỆN - Còn chần chờ gì nữa???

Chiều T5 (6/9) đi Hà Nội, bận rộn cả đêm, tranh thủ suy ngẫm "Thượng Đế khó tính". Vừa xong việc lên sân bay chiều T6, đang nói với mấy anh đi cùng: Không biết Sông Tranh 2 ngày nay thế nào. Thì một vị lãnh đạo Tỉnh bước vào phòng chờ. Dáng bơ phờ mệt mỏi lắc đầu: Sông Tranh lại thêm 2 lần nữa rồi...

         Trong vòng 5 ngày (3-7/9) Thủy điện Sông Tranh đã động đất lần thứ mấy rồi (9) mà Chủ tịch Huyện còn đề nghị tích nước dần? ???? 

Dân hiền quá. Hay Chính quyền Tỉnh Huyện có vấn đề ?

Biểu tình: ĐỀ NGHỊ NỔ MÌN CHÂN ĐẬP XẢ MỰC NƯỚC 140M Ở ĐÁY về 0. 

                   PHÁ THỦY ĐIỆN THÔI.

Trong những ngày đến, nếu tiếp tục xảy ra động đất, Lớn là nguy cơ vỡ đập về phía Tiên Hà, nước về Hiệp Đức, Thăng Bình, Hội An. Nhỏ là gây sụp đổ trường học, nhà cửa, gây đổ vỡ, tai nạn chết người.
Trách nhiệm thuộc về Bí thư Nguyễn Đức Hải.




Update.

"    ...GS Cao Đình Triều, Viện Vật lý địa cầu, cho biết sau hơn một năm theo dõi, nghiên cứu, các trạm quan trắc, tính đến ngày 3/9 máy đo gia tốc đã ghi nhận tổng cộng 52 rung chấn lớn nhỏ xảy ra ở công trình thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My, Quảng Nam),  Trong đó có động đất cường độ đáng kể vào ngày 27.11.2011 (3,4 độ Richter) và ngày 3.9.2012 (4,2 độ Richter).  
        Mới đây nhất, trong sáng 8.9, liên tiếp xảy ra hai trận động đất. Đây là trận động đất thứ 10 và 11 xảy ra trong vòng 5 ngày qua. Nâng tổng số các trận động đất khu vực này hơn 1 năm qua lên trên 60.            Mời đọc bài Nguyễn Thế Thịnh ngày 9/9 


 Nguyễn Thế Thịnh viết lúc có 11 trận động đất.
Nhưng sáng ngày 9 lại thêm động đất nữa. Thống kê Theo báo CA TPĐN đến ngày 9/9 là 6 ngày có: 15 trận động đất


Theo Báo Tiền Phong:
Ông Lê Trí Tập cho hay: “Tài liệu của người Pháp công bố từ trước giải phóng, sông Tranh 2 nằm giữa vùng giao nhau của 2 đường đứt gãy Tam Kỳ - Phước Sơn và Hương Nhượng - Tà Vi. Tôi nghiêng về giả thuyết động đất do kiến tạo cộng với một ít kích thích.
Ở đây, sự tích nước bây giờ của Sông Tranh 2 (khoảng 200-300 triệu khối) đã đánh thức đới đứt gãy. Vì thế, mà cả Nam Trà My, Phước Sơn, Nông Sơn, Hiệp Đức cũng đang bị rung lắc nhẹ. Có nghĩa là động đất kép, nếu đúng như vậy thì vô cùng nguy hiểm bởi nó có thể làm vỡ thân đập bất cứ lúc nào. Mà không chỉ Sông Tranh 2, hầu như 100% thủy điện ở Quảng Nam thiếu 3 điều cốt lõi: cống xả đáy, diện tích hồ phòng lũ và hệ thống quan trắc. Vì sao? Vì họ sợ tốn tiền, họ chỉ nghĩ đến lợi nhuận. 

Bấm vào link:Nguyên Chủ tịch Quảng Nam, Lê Trí Tập nói gì?

Ông Nguyễn Thế Tài - Bí thư Huyện ủy Bắc Trà My - bức xúc: “Phải xem lại thủy điện Sông Tranh 2. Chất lượng đập kém, công trình phụ trợ trường học, đường giao thông, nhà dân tái định cư... cũng chẳng ra chi. Công trình này tạo nên quá nhiều bức xúc cho địa phương, rốt cuộc chỉ dân là khổ. Sắp tới nếu cấp trên không giải quyết rốt ráo, huyện sẽ kiến nghị Chính phủ bỏ hẳn thủy điện này để dân đỡ khổ Mời bấm đây:







Bài đăng cũ hơn:


Nhắn với ông Trọng (2) Nhắn với ông Trọng
Cần gì Cải cách thủ tục hành chính
http://blog.yahoo.com/thichnhathuy/articles/193806
 Làm việc Nhà Nước đừng nên lén lút.
Thời điểm cáo chungThời điểm cáo chung
Kiểm điểm Chính phủKiểm điểm Chính phủ

UPDATE:
07-3-2013
http://baotintuc.vn/van-de-quan-tam/dong-dat-rung-chuyen-bac-tra-my-20130307195659551.htm

http://www.cand.com.vn/vi-VN/khcn/2013/3/195233.cand
http://laodong.com.vn/Xa-hoi/10-ngay-6-tran-dong-dat-tai-vung-thuy-dien-Song-Tranh/108397.bld

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét