Thứ Năm, 10 tháng 5, 2012

Phẫn nộ với Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng

Tôi đặc biệt không ham thích các clip cảnh đấm đá, cấu xé nhau, nên hay vào trang anhbasam, nhưng không xem clip 2 nhà báo bị đánh. Tối nay đưa tiễn 1 ông anh đi Trung Quốc, "qua đòi lại Hoàng Sa". Ông anh rất kích động " "không thể tin được, nó dã man đến thế", mình hỏi, dã man thế nào, ông bảo, về xem đi.
Ông anh doanh nghiệp bên cạnh bảo, làm giàu làm chi em ơi, mình làm ra tiền trong một cái xã hội thế này, một xã hội chả có cái gì gọi là giá trị sống thế này, chỉ là một thân xác thịt phốp pháp béo tốt trong một cái tổ quạ, tổ cú hôi hám, giòi bọ lúc nhúc, mà có những kẻ cứ tưởng vờ như không nhìn ra, là qua một đời người.


Xem lại clip, phẫn nộ. Tại sao chúng nó có thể mặc cảnh phục dưới cái tên mỹ miều là CÔNG AN NHÂN DÂN mà lại đánh người tay không như thế. Luật pháp đã bị chính những kẻ thừa nhân danh pháp luật chà đạp. như cái thằng "đại úy" Minh, đứng trên lối lên xe búyt chà dép vào mặt người biểu tình, 4 thằng "Công an" túm 2 chân 2 tay 1 người biểu tình khiêng qua đường, cũng hình ảnh khác tương tự như thế quăng lên xe bus. Trấn áp tội phạm lại có những kiểu thế võ như thế ư hả ông đứng đầu Công An, rồi đến bây giờ, lại có một đám đông đánh 1 một người đứng xem, không có biểu hiện chống đối. Tôi mắc cười mà cũng điên tiết nhất là hình ảnh một thằng "Công An" đội mũ bảo hiểm màu xanh, đứng bên kia tường cũng nhào lên, đánh hôi vào đầu nạn nhân, đánh 1 cái xong anh ta có vẻ hồi hộp, đi ngược lại mấy bước, rồi suy nghĩ thế nào, chắc là sướng, "làm thêm cái nữa", rồi lại chồm qua tường, vụt tiếp một cái nữa, rồi lại đi thẫn thờ...

Mấy tay giang hồ xem clip bảo. Địt mẹ ông mà là thằng tội phạm thì ông chơi mấy đường dao, ít nhất cũng có 4 thằng đi trước ông chứ có mà xáp vào vô cớ xơi ông kiểu ấy. 

Việc này đủ để chán chế độ chưa?
Chưa, hôm qua xem khai mạc Hội nghị 5 BCH, nghe ói, tắt tivi rồi vẫn ói.
Rồi vụ em Tô Linh Hương làm việc trong 1 liên doanh của dầu khí, mà con đường đi của thằng chủ tịch liên doanh này là vào tổng dầu khí, tiếp bước đường của anh Thăng đã đi. Thì cô bé này cũng vậy, liên doanh, dầu khí, bộ công thương , rồi còn gì nữa...
Đã đủ để chán chưa? Chưa
Vụ Đinh La Thăng, thành viên chính phủ phê duyệt đề án 200.000 tỷ đồng của ngành, đến 2020, mà giai đoạn 2012-2015 là bố trí 70.000 tỷ đồng. (kế hoạch 18 năm mà chỉ 3 năm đã định xử lý đến 1/3 sô tiền, định xơi hết cả trong  nhiệm kỳ)
Rồi đầu tư, vừa cao tốc, vừa đường sắt cao tốc, mở rộng quốc lộ, và tiền mở rộng quốc lộ đến từ thu phí hạn chế phương tiện cá nhân, nâng mức thu phí qua  trạm lên gấp 3 lần hiện nay.
Đã đủ để chán chưa? Chưa, vụ mờ ám gì sau lưng các văn bản pháp lý của dự án Ecopak, trước thời điểm hiệu lực của Luật Đất đai 2003 12 tiếng đồng hồ.
Còn gì nữa không? Thủy điện sông Tranh, không biết thằng nào ở gần nhà mình, trước đây phát biểu TẠI SAO KHÔNG NGHĨ LÀ QUẢNG NAM PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP THỦY ĐIỆN? ... Càng kể nữa Vinashin, Vinalines, boxit Tây Nguyên, Biển Đông, càng muốn chết cho nhanh, nhưng Cha Mẹ sinh ra ta đâu phải để chết như thế? Câu nói của cu Duy KTS rất hay:
Tại sao phải chán đời? Ta phải làm cho đời chán ta chứ?

Mẹ bảo: Nói để làm gì con, chúng nó bao che nhau cả, có ai nói gì đâu? Nói chỉ tổ mỏi miệng, lại chuốc hận trong lòng thì mình chết trước chúng nó, cứ thư thái đi con à.
Mẹ, 18 tuổi, xinh nhất làng Hưng Mỹ, (cha là cán bộ Khu ủy Khu V) bị bắt nhốt ở nhà lao Thăng Bình 1 năm, vì tội con Cộng sản, tham gia biểu tình, rải truyền đơn... Bị nhốt, bị đánh 1 năm. H bảo làm người có công, lãnh 1,2 triệu. Ba bảo: Tôi chi cho bà, lấy gì công lao đó, đó là làm cho dân tộc. Tiền nó chi cũng là tiền đi vay nợ nước ngòai, con cháu bà cũng trả thôi.

Ngày xưa, người ta sử dụng chính sách ngu dân để trị, ngày nay nhận xét là mị dân để trị. Có người bảo, quan tâm chính trị làm gì, anh cứ làm chuyên môn cho tốt là cống hiến cho xã hội rồi, suy nghĩ nhiều mà có làm gì được nhiều đâu? Tốt chuyên môn hay vừa hồng vừa chuyên? Một con người tốt chuyên môn, được giáo dục đủ kỹ năng sống, được giáo dục lịch sử dân tộc mình, đủ khả năng tự suy nghĩ, được quyền mở mồm ra nói, trong mỗi hoạt động chuyên môn đều có một cái font văn hóa, tư duy về các giá trị xã hội như
người làm nhà báo thì sống thực, viết thực, viết những điều dơ bẩn cũng như những điều tốt đẹp có thật; người làm cơ khí thì mối hàn đảm bảo, vật liệu thì uy tín chất lượng, sáng tác mẫu mã độc đáo; thợ mộc thì sáng tạo; kiến trúc sư thì không copy, vẽ một cáh vô hồn; làm công chức thì mẫu mực, suy nghĩ ích lợi, tiện ích nhất cho người dân đến cửa công; bán quán nhậu thì không phải rượu giả, bia giả, mồi thì không làm thịt ôi, thịt thiu, giá cả thì hợp lý không phải chặt chém,  Đó là mơ ước chứ không phải con người của xã hội Việt Nam hiện nay.

Một người ôm mối hận thù trong lòng thì đã tự đào sẵn 2 cái huyệt. Một cho kẻ thù và một cho chính mình.



           Hồn ta đau 
                  như nằm trong nanh sấu
           Lốc quay cuồng 
                  đập vào đáy vực sâu
           Cơn gào thét 
                  trào dâng như bão dậy

Xé điên cuồng, tơi 
                   tả 
                      những thần kinh...



Bài cũ hơn:

Cần gì Cải cách thủ tục hành chính
http://blog.yahoo.com/thichnhathuy/articles/193806
 Làm việc Nhà Nước đừng nên lén lút.
http://blog.yahoo.com/thichnhathuy/articles/182282

 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét