Chủ Nhật, 18 tháng 5, 2014

Một Hà Nội 18/5: Hèn hạ cấm biểu tình!

                                                                       http://thichnhathuy.blogspot.com
Sáng 18/5/2014 tại Biển Đông, 2 tàu của Việt Nam đã bị húc hư nặng! Tàu Trung Cộng đã lùa tàu Việt Nam ra cách xa dàn khoan 10 hải lý, điều thêm tàu chiến, tàu mang tên lửa tấn công và Việt Nam gần như hết tàu để húc nhau (xem bản tin Lao Động ở dưới).
Trong lúc đó thì tứ trụ triều hèn đi viếng Lăng rất ung dung thong thả.
tên Nguyễn Thế Thảo chỉ huy đàn áp biểu tình, gần như Thiết quân luật trước sứ quán Tàu và Bờ Hồ. Vì chính quyền quá hèn, đông như quân Nguyên nên không một cánh tay nào có thể đưa lên, không một khẩu hiệu nào đã có thể rút ra, không một tiếng hô nào được cất lên, và chỉ có 1 áo NO-U, 1 áo Hoàng Sa FC.
Người bạn trẻ này đã bị 4 đặc vụ bắt đi 15 phút sau cuộc vừa đi vừa phỏng vấn chừng 10p của Thông tín viên Marianne Brown của đài VOA (cô này nói bập bẹ tiếng Việt). Tôi chỉ nhớ 2 câu: Tại sao em có mặt ở đây?. Bạn trẻ này nói giọng rất nhỏ nhẹ: Vì em cảm thấy đất nước gặp nguy hiểm thì đi ủng hộ là điều mà em nên làm. Chiếc áo này từ đâu mà em có? (Áo có dòng chữ Hoàng Sa FC). Đây là áo của một người bạn cho em!  
Tràng Tiền 8h10: Xe biển số xanh 80B 5124, trên ghế trước có người ngồi cầm máy quay rất chuyên.
 
Người chạy xe ôm ngay ngã tư Tràng Tiền bảo, họ ra đây từ lúc 5h30 AM
>> Cập nhật tình hình của 6 người bị bắt 18/5 Hà Nội
Một đoàn khách du lịch quanh Bờ Hồ, ngồi thế này thật thích, tha hồ chụp

Hội đồng nhân dân, UBND Thành phố Hà Nội, đầu não tê liệt






Vườn hoa Lý Thái Tổ, phố Đinh Tiên Hoàng, lại cờ phướn. Chương trình ca nhạc "Bác Hồ, một tình yêu bao la". Ừ, yêu bọn Tàu bao la. Cái này gọi là Phản Biểu tình
Xe cứu hỏa (vòi rồng), xe tải Police đỗ 2 bên vườn hoa
8h48 AM Công an, cảnh sát, cơ động, an ninh quân đội, mật vụ, các bà già đeo băng đỏ
 Khu vực trước vườn hoa Lê Nin bị phong tỏa, đây là phía đối diện

 Rào sắt chắn ngang vỉa hè, người đi bộ phải đi xuống đường, nhưng vừa bước xuống đường lại bị áo vàng đuổi lên lề ngay. Quái. Nhằm cắt đoàn người.

 Tụ tập đông người là bị lùa ngay lập tức. chỗ này có bảo tàng gì đấy, công an ngồi mai phục trong rất đông nữa.
 Rào chắn phía bên vườn hoa Lê Nin, không cho tiếp cận sứ quán Trung Quốc (48 Hoàng Diệu)

 Cột cờ Hà Nội thật là xám xịt


 18 Hoàng Diệu, Tòa nhà Cuốc Hụi, tay phải là nhà che khu vực khai quật Hoàng Thành

 Tượng Đài Bắc Sơn, 22 Hoàng Diệu

 Xe chống càn (hay xe chống biểu tình, mai phục trước Tượng Đài Bắc Sơn)

 Vận động, thuyết phục và cưỡng bức giải tán
 Nữ 3 sao 1 gạch đang giải tán mấy ông Tây
 Cụ ông rất bức xúc, biểu tình là biểu thị yêu nước, cấm là cấm yêu nước.

 Rào sắt chống xâm nhập 46 Hoàng Diệu, cắt phé từ xa. Hàng rào này mới được dời từ trước Sứ quán Tàu ra đây, lúc 9h PM ngày 17/5  (tối qua).


 Rất, rất đông người ăn lương Nhà Nước đang trực ngày Chủ Nhật
Anh mặc áo No-U đang quay lưng, trả lời phỏng vấn ai.
 Quay lung tung, người này quay vào mặt người kia, người kia quay lại. Chẳng biết ai địch, ai ta, nhưng chắc chắn là địch nhiều hơn ta. Bìa phải là anh No-U
 Các cửa hàng bị Công An kiên quyết đóng cửa, với lý do: Đập phá thì chẳng có ai mà đền!
 Chỉ nhìn thấy duy nhất 1 áo No - U, được các phóng viên nước ngoài bao quanh phỏng vấn
Anh lùn ni là Tàu hay là mật vụ? Các bà già đeo băng đỏ.
 Áo No-U, cũng hơi già có vẻ cũng cứng cựa, không thấy bị gì. Anh lùn này là mật vụ, quay khí thế
 Người thanh niên mặc áo Hoàng Sa FC, sau khi phỏng vấn No-U xong, bị xua đuổi nên Thông tín viên Marianne Brown của đài VOA đã đi ngược ra khỏi khu vực biểu tình, và phỏng vấn bạn trẻ này. Anh áo đỏ này cũng là mật vụ
Cô gái mặc đầm, có lẻ là thông dịch đi theo người phóng viên (nói được tiếng Việt, không nhiều)
Ảnh này của Nguyễn Chí Đức.  (để ý áo đỏ bìa trái)
Theo Nguyễn Chí Đức : "2 em thanh niên này của đội bóng Hoàng Sa là những thanh niên từng đi biểu tình chống Trung Quốc những năm 2011-2012 luôn bị một tốp thanh niên cao to, bặm trợn kèm cặp và có những hành vi khiêu khích như kéo đẩy, cầm tay, nói khích. Xin biểu dương tinh thần của 2 em rất nhẫn nại và im lặng không tỏ ra run sợ. Đến khi có một số người đứng lại quan sát hành vi của nhóm thanh niên này thì họ tạm dãn ra. Sau đó tôi có việc phải đi thì không biết tình trạng của 2 nam thanh niên này ra sao."
                       
                                         15p sau, Người bạn trẻ đã bị 4 tay xúm khiêng đi.
 2 ảnh này lấy từ Facebook Nguyễn Lân Thắng
Áo đỏ bìa trái ở trên, thì ra là đặc vụ. Bề ngoài và thái độ khác gì mấy chú bạo động Bình Dương?

 Mọi người chỉ biết dáo dác nhìn qua bên đường
 Anh lùn đang ngồi nghỉ ngơi, trước đó bị 1 người trong nhóm biểu tình quay thẳng vào mặt đã 1 tay che mặt, rồi 2 tay che mặt, rồi lấy cả máy quay che mặt đi 1 lúc rất lâu.
 Tất cả các cửa hàng đề phải đuổi khách về và đóng cửa.

 11h, xong, công an đã nghỉ ngơi
 Xe có loa, liên tục phát thông điệp cấm biểu tình: 
 
















Thưa đồng bào, thưa bà con, những ngày vừa qua, tại một số địa phương như Bình Dương, Hà Tĩnh đã có những cuộc bao động do bị kẻ xấu kích động lôi kéo, với hành vi vi phạm pháp luật, phá hoại cơ sở sản xuất .. Trước tình hình đó, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có công điện yêu cầu các tỉnh không được để xảy ra tình trạng khiếu kiện đông người, các tình huống kích động, manh động, vi phạm pháp luật, bảo đảm an ninh trật tự, bảo đảm an toàn tuyệt đối tài sản của mọi người... xử lý nghiêm minh các hành vi kích động..
hành động chống phá chủ trương, chính sách của đảng và Nhà Nước, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội..
bảo vệ tài sản của mọi người, cơ quan. Bảo đảm trật tự an toàn sản xuất của các đơn vị kinh doanh cơ sở sản xuất, các dự án của doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài. Nghiêm cấm các cuộc  biểu tình trái Pháp luật, ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông, ảnh hưởng xấu đến sinh hoạt an toàn của nhân dân Thủ đô, tác động xấu đến hoạt động du lịch và việc học và chuẩn bị kỳ thi các cấp và đại học.

Thưa đồng bào, thưa bà con, các tầng lớp nhân dân cần nâng cao tinh thần đoàn kết thống nhất, tuyệt đối chấp hành chủ trương của Nhà nước, của Hiến pháp và pháp luật, bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, giữ vững hòa bình và độc lập dân tộc. Bà con hãy nâng cao tinh thần cảnh giác, đảm bảo an toàn pháp luật, đừng để kẻ xấu lợi dụng kích động, gây tổn hại đến lợi ích, anh ninh của Thủ đô và đất nước.
Yêu cầu bà con giải tán tuần hành, trở về học tập, làm việc, sinh hoạt bình thường ( từ loa)
 Bờ Hồ, 11h20:





Dàn âm thanh trước Tượng đài Cảm tử cho Tổ Quốc quyết sinh đã được mang đi, mấy em ngồi dàn ngang cũng đã giải tán, các cụ già tụ tập uống nước chè - "không bán"  cũng đã giải tán
BỜ HỒ, QUẢNG TRƯỜNG CHÍNH TRỊ CỦA THỦ ĐÔ trở nên yên tĩnh trở lại, mọi sinh hoạt không bị phá vỡ gì cũng như rất yên bình và thanh lặng.

Quả cầu này có còn ý nghĩa gì? Việt Nam có còn Hoàng Sa nưa đâu, 4o năm nay nói láo!

 90 triệu dân mà chỉ có vài ngàn người xuống đường, nếu có chiến tranh thực sự thì ứng xử với biến động thế nào hay là loạn cào cào cả lên.
 Còn nếu họ xử lý an toàn cái ghế quyền lợi nhóm, thì sự kiện Gạc Ma 1988 chắc chắn là tiếp tục tầng cao mới. Gạc Ma hiện đã được Trung Quốc xây dựng căn cứ và đường bay. Xây xong, họ để yên cho Trường Sa và ngư dân Lý Sơn sao?
 Với Trung Quốc, bao nhiêu là đủ? Khi 1,6 tỷ người Trung Quốc đòi hỏi việc xài máy lạnh và đi oto thì năng lượng nào sẽ cung cấp đủ?
 1000 năm Bắc thuộc, Hoàng Sa 1954, Hoàng Sa 1958, Hoàng Sa 1974, Trường Sa 1988. Những bài học chất chồng vào cây ý thức hệ vẫn chưa đủ làm cho nó chết ngạt sao?



Có chiến tranh, không ai mường tượng, hay không dám nghĩ đến, ứng phó thế nào> đã chuẩn bị gì cho chiến tranh chưa??? Xấu nhất, thì cũng xấu ít hơn có thể
Mọi hoạt động quanh Bờ Hồ đều trở lại bình thường, rất yên bình. Trừ lúc sáng sớm thì hầu như toàn bộ ghế đá và các hàng nước chè xung quanh đều là đặc vụ và công an. Người lạ ngồi Bờ Hồ đều bị kiểm tra giấy tờ.

Một người cùng đi quan sát, đang là sĩ quan tăng thiết giáp, cho biết: "Mình yếu hơn, toàn diện. Mà yếu hơn, thì phải chủ động mới có cơ hội. Mà nói đến chủ động, thì hầu như hiện nay mình đang bị động trên tất cả các mặt trận". Cái ông Đam nói phương án không hòa bình cũng đã dự trù là nói dóc. Việc đơn giản nhất là kiện, thì mình chưa kiện thì nó đã kiện mình trước rồi, vì nó đã chuẩn bị, nó đã giăng bẫy khắp nơi. Bây giờ, thế cô độc, mà không dựa vào dân, lại tiếp tục hèn nhát, thì chỉ có 2 tay dâng nước cho Trung Cộng mà thôi.
"Mấy thằng đó không ngu, nó ngu sao nó leo lên đến đấy ngồi được, mà là nó bị ràng buộc ở lòng tham quyền lợi. Không thể từ bỏ quyền lợi, nên cứ cố được lúc nào hay lúc đấy".
" Thủ đô 7 triệu dân, mà đi biểu tình được khoảng 1.000. Mitinh xong thì lo về đi uống rượu, có chuẩn bị gì đâu mà đánh nhau, mọi người vẫn còn tung tăng lắm. Trong quân đội, thực ra chả có chuẩn bị gì cả, đánh làm sao được mà đánh".
"Có tổng động viên thì lúc ấy chỉ là nướng thịt"
"Thời buổi khoa học kỹ thuật, đánh nhau dựa vào khí tài hiện đại, trong vòng 3 ngày là xong hết"
"Dân mình giờ cúp nước, cúp điện 2 ngày là la oai oái, nên thằng nào mà biểu tình, hay xúi đánh nhau thì có khi bị đám đông xúm vào bóp cổ chết trước ấy".
  Cuộc biểu tình Chủ nhật lần 2 tại Thủ đô đã bị bóp chết nghẹt! 
                                                                                
                                                         Thích Nhất Huy, ghi lại, tại Hà Nội ngày 18/5/2014!





                                                             
NHỤC MẶT NGUYỄN THẾ THẢO, NGUYỄN TẤN DŨNG, TRẦN ĐẠI QUANG :

Tường thuật “nóng” từ Hoàng Sa sáng 18/5: Thêm 2 tàu của Việt Nam bị tấn công trực diện

 (Trong lúc sáng 18/5 cấm dân biểu tình thì sáng 18/5 nó càng dữ tơn hơn)

 (Nó húc mốp hết mẹ tàu rồi thì nói đi, hòa vào kiểm ngư cái đếu gì)









BÀI LIÊN QUAN

>>> Dự đoán chính xác! 

>>> Nô lệ tư tưởng

>>> Cọng sản tính - (Phần 1)

 

Nhân kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2014), sáng 18/5, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh (chắc là đi xin keo)

.

Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ công lao vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc ta.
Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại".
Theo Nguyễn HoàngCổng TTĐT Chính phủ

(Báo viết theo kiểu khôn lỏi thế này, ru ngủ bọn khờ thế này, không sớm giải thể, nước không mất mới là lạ.)


BÀI ĐĂNG MỚI:



1 nhận xét:

  1. Cám ơn bạn, xin chia sẻ bào này nhé, bạn làm báo đúng không, có tin tức thì chia sẻ cho cộng đồng cùng xem nhé.

    Trả lờiXóa