Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

Chủ nhật 11/5 Biểu tình chống dàn khoan nước lạ TẠI BỜ HỒ, có đi không?

                                                                     http://thichnhathuy.blogspot.com/
KHÔNG! Khẳng định đanh thép là thế.





















Theo bản đồ vị trí đặt dàn khoan của Trung Quốc, nằm trong vùng lãnh hải (hay đặc quyền kinh tế) của Việt Nam. Giàn khoan khổng lồ đặt còn nằm trong Quàn đảo Hoàng Sa của Việt Nam, hiển nhiên, chứng tỏ Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam. Đã vi phạm chủ quyền, tức là xâm phạm lãnh thổ, là xâm lược. Thì mỗi người dân đều có nghĩa vụ cầm súng, bảo vệ Tổ Quốc, hoặc ít nhất cũng cầm cờ biểu tình quanh Hồ Gươm hoặc tất cả các nơi công cộng trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Là thế.

NHƯNG...

Trong khi Việt Nam khẳng định chủ quyền Hoàng Sa của Việt Nam, thì Trung Quốc đã hoàn toàn chiếm giữ quần đảo này từ 1974, và đảng cộng sản, chính quyền Việt Nam đã không có bất kỳ một động thái nào để chiếm lại, để kiện, và để khẳng định là Trung Quốc đang xâm lược Việt Nam. Ngay cả khi có người biểu tình cầm cờ Hoàng Sa _ Trường Sa là của Việt Nam thì cũng bị bắt nhốt. Lý của nhà cầm quyền ở đây là thế nào, thực chẳng mà hiểu nổi. Bị lệ thuộc về kinh tế, hay là bộ sậu đã bị khống chế quai hàm.
Do không thể hiện quan điểm chính xác là đảng và chính quyền ứng xử thế nào với Hoàng Sa trong tình cảnh quần đảo này hoàn toàn bị Trung Quốc chiếm giữ, nên việc TQ chiếm đóng, xây cất, và hiển nhiên như là nhà của mình. Và sau đó, nếu nhìn theo cách phân chia lãnh hải, đặc quyền kinh tế, thì dàn khoan đang nằm trong phạm vi của Trung Quốc, theo cách hiểu Hoàng Sa là đất của Trung Quốc.


                  
















 Trung Quốc nói hoạt động giàn khoan ở trên lãnh thổ Trung Quốc
Theo bước 2 của sự lấn chiếm là thăm dò phản ứng trong việc xác lập chủ quyền của Trung Quốc (đến với thế giới và Việt Nam) là sự công bố đường lưỡi bò 9 đoạn. Khi đã xem Hoàng Sa và Trường Sa là đất của mình, Trung Quốc vẽ ra ranh giới ảo tưởng của mình như thế.
Đó là một chiêu thức trong đàm phán, luôn giành phần nhiều về mình để đàm phán, nếu ăn hiếp lấn lướt được thì chia lại ranh giới, cũng giành được 2/3 cái không phải là của mình. Trung Quốc là một ông lớn láo xược, lớn mà chẳng trượng phu, lớn mà chẳng trưởng thành. Một ông lớn thế, xem như là đít lớn.
Nếu xem lại ranh giới trên biển Vịnh Bắc Bộ, phân chia giữa Việt Nam và phần đất Hải Nam tại Trung Quốc, thì ông Tung Của này đang âm mưu thương lượng để chia Biển Đông theo cách lấy Hoàng Sa là đất nhà, cứ vạch 9 đoạn lưỡi bò ra thế, rồi đàm phán song phương, chia đôi vùng biển, thì cách đặt dàn khoan khủng là đang đi bước tiếp theo của sự xâm lược đó.
Do vậy, nếu Nhà nước Việt Nam nhu nhược câm lặng trong đối sách khẳng định Hoàng Sa là của Việt Nam, thì làm gì có thể bảo Trung Quốc xâm phạm lãnh hải. Có dám đánh nhau không? Có dám bắn dàn khoan không?

Lùi ba bước (sau giải phóng không đòi lại là bước 1, không triển khai các bước để khởi kiện ra tòa quốc tế là bước 2, không phản ứng quyết liệt trước đường 9 đoạn là bước 3), bây giờ dàn khoan là bước 4. Lùi 4 bước, bước thứ 5 sẽ lùi đến đâu? Do vậy, bước này liệu chừng có thể phản công hay là dâng Biển Đông, lên núi lập các trang trại nuôi heo cá để dân Việt ăn thay cho cá tươi?

Không bao giờ có điều gì với lãnh thổ của một dân tộc là quá muộn, trừ khi chúng câm miệng, nhìn đất nước bị xâm lược (cũng xem như là lũ  bán nước), nghĩ rằng cố chịu đấm dư luận, để ăn xôi thịt thêm vài kỹ nữa rồi tính sau. 
Với một tập thể vua 14 ông, thì tốc độ xoay xở quá chậm trong những vấn đề đại sự của quốc gia. 14, chỉ cần chia rẽ lợi ích, hoặc chỉ cần chi phối một nhóm, thế là đầu não đã bị vô hiệu hóa. Không ủng hộ một minh quân hiền vương, vì xu hướng độc tài hiển nhiên của nó, nhưng hướng đến tính quyết  đoán cần thiết của cá nhân có thực quyền trong một xã hội dân chủ là cần thiết. Ông không quyết được, ông cút, xã hội dân chủ sẽ bầu ra một cá nhân cảm thấy thực sự có khả năng lãnh đạo đất nước.
Xem thời sự VTV1 tối nay 06/5 mà đau lòng, không một lời nào nói về Biển Đông, mà lại nói về tham nhũng, lời của Tổng Bí thư là khuôn vàng, thước ngọc, Ba KHÔNG với tham nhũng: Không dám tham nhũng, không thể tham nhũng, không cần tham nhũng. Làm thế nào mà không cần tham nhũng hả ông Lú lẫn, không cần tham nhũng có nghĩa là bọn các ông tạo cho nhau một cơ chế đặc quyền đặc lợi riêng hấp dẫn hơn để nhìn qua đó mà không đụng vào miếng bánh nạm vàng dát ngọc. Cái gì có hấp lực hơn để con mèo ngoảnh đầu trước cục mỡ tham nhũng thế hử ông Bí Tổng? Không cần ông sáng tạo phát minh thêm cái gì mới nữa cả, ông chỉ cần lập cơ chế tuân thủ TAM QUYỀN PHÂN LẬP như bước tiến văn minh của loài người (chứ không phải là bắt chước bọn tư bản nào ở đây cả) là quá đủ rồi.

Đả đảo Trung Quốc ư? có lẽ không cần thiết nữa. Xuống đường chỉ là thừa. Để xem cái bọn không cần tham nhũng nó làm gì được cái đã, rồi sau đó mới Đả đảo chế độ mới là việc cần làm! Thế nên Biểu tình chống nước lạ tại Bờ Hồ Chủ Nhật này dứt khoát là tôi không đi!
"Tôi cũng lưu ý rằng sử dụng dân như một công cụ theo lối khi nào cần thì cho phép người ta biểu tình, bật đèn xanh, nhưng khi không cần thì lại đàn áp người ta là không nhất quán, không ổn" TS. Jonathan London
                                                                                               



BÀI ĐỌC THÊM:

>>> GS Nguyễn Văn Tuấn: Mẹo biến không thành có

>>> Jonathan London: Thời điểm dứt khoát với Trung Quốc

>>> Thích Nhất Huy: Nô lệ tư tưởng

>>> Tại sao Trung Quốc đưa “tàu sân bay” khoan dầu vào thềm lục địa

>>> Tình hình 'nóng lên' quanh giàn khoan TQ

>>> Lãnh hải Việt Nam, luật biển và Biển Đông-

>>> Đường 9 đoạn rốt cuộc là gì? - Tạp chí Tia Sáng

 

1 nhận xét: