Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

Thập tứ vương gia, làm thế nào với chính mình?

 14 vương gia, luyện kiếm Tịch Tà, vung đao tự thiến, tuyệt đảng thối tha; Thoát vòng nô lệ, đừng để thành gà, phao câu CHỔNG MÂM , ngoác mồm mắt tịt.


Trung Quốc rất ngạc nhiên: ơ hay, Trung Quốc đang hoạt động trên đất của mình mà sao Việt Nam lại cản trở! (giọng rất đểu). Hoàng Sa (Tây Sa) là đất của Trung Quốc, chúng tôi hoạt động trên đất Trung Quốc, vậy mà Việt Nam đã dùng tàu quân sự ra cản ngăn các tàu dân sự trong việc hạ đặt dàn khoan, chúng tôi đã hết sức kiềm chế, tổng cộng phía Việt Nam đã 171 lần đâm húc vào tàu Trung Quốc. Chúng tôi đã hết sức kiềm chế, đề nghị phía Việt Nam không làm phức tạp hơn nữa tình hình trên Biển Đông.

Trung Quốc Đại Hán ngàn đời nay luôn là kẻ thù số 1 của Việt Nam, qua bao lần xâm lược, không lúc nào, không thời nào họ không thôi quấy phá, tấn công Việt Nam.

                     Trải Triệu, Đinh, Lý, Trần; bao đời xây nền độc lập;
                     Cùng Hán, Đường, Tống, Nguyên; mỗi bên hùng cứ một phương;
                                       Tuy mạnh yếu có lúc khác nhau,
                                                                Song hào kiệt thời nào cũng có.
    Cho nên:
                      Lưu Cung tham công nên thất bại;
                      Triệu Tiết chí lớn phải vong thân;
                      Cửa Hàm Tử bắt sống Toa Đô
                      Sông Bạch Đằng giết tươi Ô Mã
                                                                             Việc xưa xem xét.
                                                                             Chứng cứ còn ghi. 

                                                                                                             http://thichnhathuy.blogspot.com/
Bá quyền Đại Hán luôn là kẻ thù số một của lãnh thổ Việt Nam, nhưng

Trung Quốc trở nên có ơn với dân tộc Việt Nam từ khi nào? 
(chỗ này có thể gây tranh cãi dữ dội, cũng không tầm chương trích cú đoạn này làm gì, xem lại lịch sử đảng của mấy bác là ra ngay). Hiển hiện trước bàn dân thiên hạ là từ khi ông Hồ muốn mượn người anh Mao trong Quốc tế Cộng Sản làm thế lực để đánh đổ Pháp, cùng chí hướng giành độc lập, Việt Nam từ tay Pháp, Trung Quốc từ Nhật và nội chiến giữa Quốc Dân Đảng của Tưởng Giới Thạch và Cộng Sản của Mao.
Tình anh em trong giai đoạn này là chung là Cộng Sản, thời nghèo khó thì có gì mà chung chia. Đại Hán đã thống nhất đất nước vào 1948, đánh đuổi Tưởng Giới Thạch cùng Quốc dân Đảng chạy trốn sang Đài Loan.

Thời kháng chiến chống Pháp lần 2, từ 1946 đến 1954, Trung Quốc đã cung cấp khí tài và hướng dẫn cho Việt Nam đánh Pháp. Từ 1954 đến 1975, Trung Quốc và Nga cùng đứng sau lưng người anh em Việt Nam trên một khối ý thức hệ Cộng Sản, hỗ trợ khí tài và vật lực để đánh nhau với miền Nam trên thế bất phân thắng bại hoặc là lưỡng bại câu thương. Đánh nhau đến người Việt Nam cuối cùng để đạt được điều là Việt Nam phải thống nhất, Cộng Sản nhất định giành thắng lợi cuối cùng, anh em cho vũ khí và quân dụng, Việt Nam có xương máu.

Thành công như mong đợi, Việt Nam bắt đầu lệ thuộc ông anh từ đó. 1975 ư? Không, phải bắt đầu từ khi Mao cam kết viện trợ khí tài quân dụng cho Việt Nam. Đâu từ 1940. Đổi lại, Việt Nam tự nguyện cúc cung, xem TQ như là đại ca lớn, và cam kết sẽ luôn giữ vững tinh thần Cộng sản, cam nguyện làm tiền đồn cho chủ nghĩa Cộng Sản, luôn đồng sinh cộng tử, sát cánh nhau cùng chống lại bọn Tư bản.

Chấm dứt tình đồng chí, chuyển sang nô dịch ở cấp cao:
Đến 1991, Liên Xô tan rã, tượng đài LeeNin đã bị kéo đổ tại khắp nơi.
Nhưng từ 1979, Đặng Tiểu Bình, đã bảo, "mèo trắng hay mèo đen cũng được, miễn là bắt được chuột", thì tính Cộng sản nhà Mao đã thay đổi, và năm 1979, Đặng đã phát động cuộc chiến biên giới Tây Bắc, dạy cho Việt Nam một bài học. (1978, Đặng đã giật dây, cung cấp nuôi dưỡng bọn điên Polpot hủy diệt Campuchia, và tấn công Việt Nam, y như Bắc Kinh bây giờ nuôi thằng điên Bắc Hàn). Sau đó, Hội nghị Thành Đô 1990 về biên giới Việt Trung đã được nhiều học giả gọi là sự nô lệ lần thứ 2 của Việt Nam, khi đã ký một hiệp định luồn cuối khiếp nhược.

Và, từ đấy đến giờ, luôn chịu đựng o ép từ ông anh, đảng và chính phủ Việt Nam luôn dùng bài ca 16 chữ “Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” và tinh thần 4 tốt “Láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt”. Bài học ngàn đời nay của cha ông ta trong quá trình dựng nước và giữ nước đã bị cộng sản đánh rơi. Đối với họ, lịch sử dân tộc chỉ còn là lịch sử đảng, và cuộc chiến tranh giữ nước của dân tộc chỉ từ khi có đảng (các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta cùng nhau giữ nước).

Thập tứ vương gia đã thực hiện đấu tranh giai cấp thế nào?
Những người giành được chính quyền, trở thành tầng lớp cai trị, giống như những bao cuộc khởi nghĩa nông dân từ trước đến giờ, thắng làm vua. Họ xem mình là vua, và không bao giờ từ bỏ ý nghĩa phải luôn củng cố để giữ vững quyền lực mà họ đã giành được (Hoàng thượng vạn tuế = đảng cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm). Họ không bao giờ muốn thiết lập một cơ chế xã hội văn minh cho người Việt Nam theo cơ chế tam quyền phân lập, vì họ không muốn từ bỏ quyền lực. Giống như những ông vua, họ muốn con cháu được truyền đời nối ngôi, cai trị dân chúng. Họ hô hào đấu tranh giai cấp, vận dụng chủ nghĩa Mác soi sáng dẫn đường. Thử hỏi, bây giờ đấu tranh giai cấp là đấu tranh giai cấp nào? khi một Việt Nam đã thống nhất, họ đề cao chuyên chính vô sản, vậy chuyên chính vô sản là gì khi khối tài sản kếch sù của 14 ông vua kia cứ hiển lộ trước mắt dân chúng??? Họ đề cao tư tưởng Mác, tất cả mọi người đi học phải học thuấn nhuần chủ nghĩa Mác, khi các chủ nghĩa đó được xem là tăm tối mông muội trong thời đại kinh tế trí thức, số hóa và sự phân công lao động toàn cầu. Và trong khi chủ nghĩa Mác đã không còn xuất hiện ở bất cứ nơi nào trên thế giới, kể cả đất nước của Mao, của Lê. 

Họ bám víu vào ánh hào quang của quá khứ, và mượn nó để duy trì sự lãnh đạo dân tộc, họ là thập tứ vương gia, tự cùng nhau quyết định, và cùng nhau chia chác quyền lực lẫn quyền lợi. Họ chính là lũ sâu mọt hút máu dân tộc và đồng bào. Trước hiểm họa xâm lược từng bước của Trung Quốc, họ thinh lặng, trong 14 vị, có bao nhiêu vị đã bị Trung Quốc giật dây, khống chế (mỹ nhân kế của Trung Hoa là một trong những mưu kế thành công nhất của Trung Quốc từ thời cổ đại đến nay, kết hợp với khống chế, ám sát, và hối lộ cho Bá Hỷ diệt Ngũ Tử Tư, Tần Cối diệt Nhạc Phi)

Họ nói láo gần 40 năm qua là là đất nước đã thống nhất
Hỏi Trung Quốc rằng đảo Tây Sa, tức Hoàng Sa của Việt Nam là họ có từ bao giờ? Hỏi trận chiến đảo Gạc Ma 1974 từ Việt Nam Cộng Hòa, vậy Việt Nam Cộng Hòa đó có phải là Việt Nam không? Ừ thì Gạc Ma là một đảo nhỏ, trong số các hòn đảo. Hỏi bao đời nay, từ thời Nguyễn đã có sắc phong cho hải đội Hoàng Sa. Ừ thì Hoàng Sa đó là Hoàng Sa nào? Trung Quốc chối bay chối  biến hay là Việt Nam không có cơ sở vững chắc để đòi lại chủ quyền. Sao 1974, Trung Quốc chiếm giúp mà không trả lại cho anh em Việt Nam? Sao 1975, sau khi thống nhất đất nước, Việt Nam không tiến hành đòi lại chủ quyền, sao trong các Hiến pháp của Việt Nam không khẳng định Hoàng Sa. 

Từ trước đến giờ, đảng và chính phủ chỉ nói nhỏ trong dân chúng là Hoàng Sa của Việt Nam bị Trung Quốc chiếm giữ. Còn quốc tế họ có biết không? Họ ngạc nhiên tại sao Việt Nam không có một động thái nào để khẳng định chủ quyền cũn như có hành động cụ thể nào để triển khai đánh chiếm cũng như công bố kiện ra quốc tế để đòi lại Biển Đông?

Đại Hán nham hiểm, dùng chiến lược lạt mềm buộc chặt, ru từng người, ru từng vị, ai không ru được thì lập tức dùng trò hạ bệ, uy hiếp, để rồi, sau bao nhiêu năm làm tiền đồn cho ý thức hệ cộng sản, là ông em đứng mũi đi đầu chống lại tư bản (tư bản là cái gì???), bao nhiêu năm làm đồng chí tốt, láng giềng tốt... há miệng mắc quai, ngậm miệng có tiền, có quyền lực, giữ vững vị thế quý tộc ở nước mày, hay là muốn đi mò tôm?

Sau bao nhiêu năm gọi là thống nhất đất nước, Hoàng Sa của Việt Nam đang thế nào?
Hoàng Sa đến bây giờ đã được mất như thế.

Cơ chế suy nghĩ của mỗi nhà vương gia:
Trong tứ trụ hoàng gia, hay thập tứ vương gia, có bao giờ họ dám nói Hoàng Sa (trừ anh X là một anh rất thâm). Khi họ nhắc đến, là họ có mưu đồ cá nhân, vì lợi ịch vị thế của họ, đem ra làm đối trọng để hù dọa, lành làm gáo, vỡ làm mui với các thế lực hoàng gia khác, chứ họ thực tâm gì vì một Hoàng Sa nào đó bé tẻo teo? Quốc gia, chủ quyền, ừ, thôi hãy kiếm vài cây gỗ làm xong cái nhà của mình trước đã. Ừ, thằng con Tư còn đi học, thằng Hai chưa có chỗ đứng ổn định, lúc này phải vì cái nhà trước, Nhà vững thì mới tới quốc gia, dân tộc, Khổng Tử, vạn thế sư biểu cũng nói thế còn gì. Tu thân (ừ, có nhiều bọn đang dòm ngó cái ghế của ta, ta phải tu, để tụi nó không có cớ gì mà gây hấn, lật ghế của ta được), tề gia (ừ, củng cố địa vị cho con cái, dàn trải binh lực, bố trí trận địa mai phục cho đàn em xong xuôi cái đã) rồi mới trị quốc bình thiên hạ. 
Ôi thôi, đời người tính toán được bao nhiêu, đời ta chỉ tính moaasy đó thôi mà phút chốc ngoảnh lại đã 65, cũng là đến lúc về hưu an toàn, để lại mọi việc cho thế hệ sau, người tài đức hơn xử lý.

Đó không phải là lỗi của một người, đó là lỗi của cơ chế. Vậy thì cái gì tạo ra cơ chế này? Đó là chế độ toàn trị, con người không còn là chính mình, họ là một con ốc của một cỗ máy vận hành. Vận hành theo kiểu cổ lỗ, theo kiểu rồi sẽ lôi dân tộc xuống vực thẳm. Họ vận động học tư tưởng Hồ. Vậy tư tưởng Hồ cũng học theo tư tưởng Phan, làm thế nào để cho dân tộc Việt Nam có thể sánh vai cùng cường quốc 5 châu? Làm đường sắt cao tốc để đi ngay vào hiện đại, múc dầu bán cho bằng hết, múc than bán cho bằng hết, đào đất đỏ lọc bùn để xuất quặng thô cho trung Quốc làm nhôm/// Đại loại thế.

Dân bầu ra Quốc hội, Quốc hội quyết sai thì dân chịu trách nhiệm chứ đòi kỷ luật ai? Xin lỗi, là giáo sư tiến sỹ gì mà nói ngu thế, chắc chỉ có ở Việt Nam. Vì ông ấy là chủ tịch Quốc hội. 
Quốc hội quyết sai ah, Quốc hội cút, giải tán. Bầu thằng khác.

Thử hỏi những điều đó có thể có trong một xã hội gọi là tư bản không?

Sự láu lỉnh khôn lõi không thể hiện sự thật tâm muốn cầu mưa
Cơ chế dân chủ là một bước tiến văn minh của loài người, của tinh hoa thời đại chứ không phải là một sản phẩm của một chế độ nào. Cơ chế tam quyền phân lập, cho phép giám sát, kiềm chế các hoạt động của các bên khi có dấu hiệu lạm quyền, độc tài. Nó cho phép người dân, mỗi người dân được có tiếng nói trong môi hoạt động của chính phủ, và nền giáo dục của họ đào tạo ra những người dân như thế.

đảng cộng sản Việt Nam đang be bét, đảng đã phá hoại tiến trình hội nhập sánh vai cùng các cường quốc 5 châu của dân tộc. Ông Ba X, đứng trước hội nghị cấp cao Asean, nói rất quyết liệt, thiếu điều muốn khóc, tôi đứng đây, quỳ xuống, xin các ông hãy làm ơn cho ý kiến, bảo với Trung Quốc hãy rút dàn khoan về. 

Mấy anh ASEAN ấy bảo: chúng tôi rất quan ngại về tình hình, chúng tôi không ủng hộ việc tranh giành lãnh thổ, vì chúng tôi chả biết Hoàng Sa là của ai. Sao các ông bảo đất nước Việt Nam đã được giải phóng hoàn toàn, thống nhất đất nước từ 1975, vậy Hoàng Sa thì thế nào, sao Trung Quốc bảo đó là Tam Sa. Mà sao khi Trung Quốc công bố đường 9 đoạn, các ông không khiếu kiện ra quốc tế, hoặc tuyên bố rõ chủ quyền bằng cách đơn phương liên tiếng, đoạn tuyệt quan hệ với Trung Quốc cho đến khi họ rút đường 9 đoạn lại. Các ông vẫn hữu hảo bạn vàng, 4 tốt, các ông đâu có động thái gì, rồi ngư dân các ông bị tấn công trong lãnh hải, các ông vẫn chỉ tuyên bố khơi khơi chứ có phản ứng gì đâu, rồi tài Bình Minh của các ông bị cắt cáp trong vùng biển của các ông, các ông cũng đâu có ý kiến gì đâu. Đâu vẫn hoàn đấy, chủ tịch, bí thư vẫn bắt tay hữu hảo với Trung Quốc đấy thôi.
 Mặt khác, các ông là huynh đệ hữu hảo, ai biết các ông là les hay peede, chúng tôi xăng xái vào giúp thì hóa ra các ông miệng khóc lóc nói thế mà ai biết tình đồng chí cộng sản các ông nó thế nào trong đấy, ai mà dám giúp.
Miệng các ông lem lẻm dân chủ, ủng hộ Luật biểu tình nhưng dân ông đi biểu tình thì bắt nhốt. các ông lem lẻm là chế độ dân chủ ta vạn lần hơn chế độ tư bản sao các ông cứ gửi con sang Mỹ đi học thế các ông khong biết nhục sao? Các ông cứ lem lẻm bạn vàng 4 tốt nhưng các ông lại đâm tàu vào nhau, cắt cáp nhau, đánh đuổi ngư dân nhau. 
Ông bảo phải công nhận ông là nước có nền kinh tế thị trường, nhưng Hiến pháp của các ông ại khẳng định kinh tế Nhà nước đóng vai trò chủ đạo, vậy các ông có hiểu nguyên tắc tự điều chỉnh của thị trường và nguyên tắc Nhà Nước chỉ chi phối những vấn đề mà thị trường không nhìn đến, và Nhà Nước chỉ đóng vai trò can thiệp rất nhỏ trong cái thị trường ở buổi đầu tranh tối tranh sáng hay không?
Tóm lại, chúng tôi chả hiểu lập trường của ông là gì cả, chúng tôi không thể giúp ông, ông cứ về liệu mà lo hậu sự đi. Nếu Trung Quốc thực sự nổ súng, lúc ấy, chúng tôi sẽ cho các ông sang tỵ nạn chính trị, nhất là ông, tôi thích cách ông mạnh mồm kiên quyết về Hoàng Sa, về cơ chế dân chủ, về Luật Biểu tình, về khái niệm xây dựng lòng tin chiến lược ?! (nhưng sau lưng thì chúng tôi chả biết ông muốn gì, chắc ông định lừa chúng tôi chơi). Chúng tôi thích cái cà vạt của ông, hôm nay nó màu vàng, hôm bữa tiếp ông Cận và ông Đào, ông đều mang màu tím rất les, rất đồng tính.

Điều thực sự cần làm, nếu họ muốn
Asean có đối trọng gì với Trung Quốc? Chả có gì!!!
Ai sẽ hỗ trợ cho Việt Nam nếu có chiến tranh? Thế giới! Cụ thể họ là ai thì anh X chắc cũng tịt.
Nhưng chắc chắn đó là các con buôn vũ khí, họ thích oánh nhau, họ bán thiếu, cho nợ, trả bằng cam kết độc quyền hỗ trợ tái thiết sau chiến tranh. Giống như thời Bát quốc liên quân chiếm Mãn Thanh của Từ Hy. Có ai cho không ai cái gì đâu? bài học của Trung Quốc viện trợ cho chiến tranh đấy thôi.

Tuy nhiên, thế giới của loài người văn minh, xem con người ở đâu cũng là đồng loại, cũng cần được giúp đỡ cả. Và tôi giúp anh, với điều kiện anh phải xem anh là con người tự do. Còn nếu anh tự xem mình là nô lệ của Mao của Mác thì chúng tôi chịu. là con người tự do, anh không bị buộc phải ràng buộc vào một chủ thuyết nào, anh có quyền đọc Khổng, đọc Platon, Arixto, đọc tất cả mọi thứ và mỗi một con người văn minh thì tự suy nghĩ và tự quyết định hành động của mình. Còn một quốc gia văn minh là một quốc gia khuyến khích, tạo điều kiện cho mỗi cá nhân tự do phát huy suy nghĩ, tự do sáng tạo chứ không hải là áp đặt bất kỳ một chủ  thuyết hoặc một hệ tư tưởng nào cho dân chúng.

Kết luận, những điều vừa nêu trên là hiển nhiên, và cách làm thế nào thì chắc các ông đã tự biết rồi. Chỉ là các ông đã xây xong cái nhà cho các ông hay chưa? Ông nào xây xong rồi, tề gia rồi, ban phát quyền lợi cho đám chân rết rồi, thì quay mặt trở cờ đứng về phía nhân dân đi. Nhân dân là một khái niệm quá chung chung, là tập hợp của hàng triệu cá nhân đơn lẻ, nên rất lỏng lẻo, không có gì đáng quan tâm. Nhưng cái chung nhất gọi là cái lòng dân, khi đã lên đến cực điểm, thì cái lòng dân ấy sẽ là một sự thống nhất cao quyết đoán từ hàng triệu cai nhỏ lẻ ấy sẽ là một đám lửa khổng lồ, thiêu rụi cái đảng mất nết của các ông đi, diệt nội tặc rồi mới chống ngoại xâm, hay là diệt ngoại xâm rồi mới diệt nội tặc thì cũng đều là thế.

1. Công bố, Việt Nam vạch rõ chỉ giới chiến tuyến, không có chung ý thức hệ, không láng giềng hữu hảo với một Trung Quốc luôn cố tình gây hấn xâm lược.

2. đảng Cộng Sản đã trở thành một ý thức hệ đã lỗi thời, Việt Nam sẽ mở rộng cơ chế dân chủ, không còn kìm hãm trong bất kỳ một chủ thuyết, một chủ nghĩa nào trong tư tưởng của quốc gia. Bởi không phải là người Việt Nam, mà chỉ có thể là người Việt Nam tự do, không bị nô lệ tư tưởng bởi một chủ thuyết nào, một đảng phái nào, mới có thể ngăn chặn được Trung Quốc.

3. Việt Nam tiếp nhận các văn minh của xã hội loài người trong ý thức về xây dựng một Nhà nước Việt Nam dân chủ, thực sự vì mỗi cá nhân trong nền dân chủ.

Hãy làm đi, kẻ tiên phong cầm cờ sẽ được lịch sử Việt Nam ghi nhận là anh hùng dân tộc trong thời kỳ chống ngoại xâm và trong thiên niên kỷ mới.
                                        
                                         Thích, Hà Nội ngày (11 + 2) /5/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét