Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

Đã hết thời của nhà Báo lẫn nhà Đài.

                                                                     http://thichnhathuy.blogspot.com/
Bộ trưởng Bắc Son thông báo là sẽ tinh gọn lại báo chí, mỗi tỉnh sẽ chỉ có 1 tờ báo (700 tờ báo đều đưa tin theo TTX)
Báo đã quá chậm trong tuyên truyền, Nhà Báo thì không thể nuôi quá nhiều. Thằng thì theo X, thằng theo Y, thằng theo Tư thằng theo 5. Mà nó thấy chủ không ổn cũng có khả năng trở cờ. Mà nó nói tùm bậy như 900 DLV thì cũng bị chửi ngược.
Thôi, vĩnh biệt cái thời của Báo - Đài. Ông xài cái này.
 Chỉ thị này đúng trình tự bước 2, như mình dự đoán ở đây sau khi kích biểu tình bạo động. 
  Này 11, thì đột xuất ngay có 12,13,14, để 17/5 ngừa 18
Chỉ cần nắm 3 nhà mạng, chỉ cần 1 tin nhắn là 90 triệu dân đã tỏ tường. Cú này, anh X sẽ lật được đối thủ. Dẹp các lối mòn sáo rỗng, dẹp các chỉ thị, văn bản. Ông đi theo con đường tin nhắn rác, SỜ BĂM (spam). Ông Lú thì rất bài bản, giáo điều, mà anh X chơi kiểu này, chọn con đường nhanh nhất, kinh tế thị trường nhất, bỏ qua định hướng CNXH tiến chắc thắng chắc, tiến lên bằng công nghệ luôn.


Hay là các bác quíu tới lỗ đít rồi. Thấy xu hướng biểu tình của dân là không thể tránh khỏi bèn chơi chiêu, ngày thứ Hai 12/5 kích động biểu tình ở Bình Dương, thứ Ba kích động Đồng Nai, thứ Tư kích động ở Hà Tĩnh, ... để thứ 7 ra chỉ thị cấm Chủ Nhật biểu tình. (bình thường là chỉ biểu tình ngày Chủ Nhật thôi nhá).

Bỏ qua báo chí, nhà Đài theo truyền thống cũng tức là từ bỏ tính chính thống của Nhà Nước, chọn con đường Sờ Băm, kinh thế thị trường, chắc chắc chuyến này Mỹ cho vào TTP, Hiệp ước Xuyên Thái Bình Dương. Nhưng Báo chí cũng là quyền lực thứ 4, sau tam quyền phân lập. Trả báo chí về với thị trường, theo ông Bắc Sơn tuyên bố, cũng như việc qua mặt Báo Đài lần này, chứng tỏ Ông X đã quyết tâm, cho tự do báo chí, tham gia với Mỹ, cắt bỏ ý thức chính thống, giáo điều lải nhải, cắt đứt ý thức hệ cộng sản, quyết tâm thâu tóm lần này chức Tổng _Chủ.

Hay vẫn còn sợ hãi, âm mưu kích động bạo loạn để thiết quân luật, cấm tiệt biểu tình. Như thế là sợ mất đảng, sợ dân lật thuyền, thái độ luồn cuối, chắc là sắp 2 tay dâng Thủ Đô thành Quảng Nam.

Nhưng anh X sẽ theo Tàu hay theo Mỹ: theo Mỹ thì anh sống, dân cũng đỡ tức ngực, theo Tàu thì anh toi.



BÀI ĐỌC THÊM:



>>> Giữa hỗn loạn, những nền tảng xung đột vẫn y nguyên

>> Kẻ chửi công nhân ngu xuẩn mới chính là ngu muội, ngu xuẩn?


  2240. AnhBaSAM: ĐÂY CÓ PHẢI LÀ THÔNG BÁO CỦA MỘT THỦ TƯỚNG?

Anvi Le
19-05-2014
“Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị mọi người dân thể hiện lòng yêu nước đúng pháp luật, không nghe kích động, không tham gia biểu tình trái pháp luật, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội.” – VTV, VOV, Vinaphone, Mobiphone… 17 & 18.05.2014.
Suốt cả ngày hôm qua và hôm nay 17 & 18.05.2014, đồng bào cả nước bị quấy nhiễu bằng các tin nhắn vào điện thoại, trên các chương trình truyền hình VTV, VOV … Thông báo của TTg Nguyễn Tấn Dũng v/v “Cấm biểu tình trái pháp luật”, tiếp đến là yêu cầu nhân dân “Yêu nước đúng pháp luật”. Vừa si, vừa bi lại vừa lố.
Chúng tôi, những người yêu nước, biểu tình ôn hòa không vi phạm pháp luật thì đứng ở đâu, khi quảng trường vườn hoa Canh Nông trước ĐSQ Trung Quốc bị rào kín.
Xin ông Thủ Tướng giải thích thế nào là “Biểu tình trái pháp luật”???
Khi nghiên cứu, soạn thảo các văn bản quy phạm pháp luật, các nhà lập pháp luôn cảnh báo và tránh ban hành những quy định, điều luật vô ý hay cố ý điều chỉnh những hành vi thuộc tâm lý, tình cảm hay những quan hệ xã hội thuộc tình cảm cá nhân của con người. Đây cũng là nguyên tắc không được sử dụng trong việc lập pháp ở tất cả các quốc gia pháp quyền trên thế giới.
Hãy đọc ngay dòng đầu của Thông báo trong các tin nhắn: “Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị mọi người dân thể hiện lòng yêu nước đúng pháp luật, không nghe kích động, …”. Tại sao lại có lời kêu gọi lạ kỳ, ấu trĩ và vi phạm pháp luật đến như vậy?
Thứ nhất, không có một văn bản quy phạm pháp luật nào từ Hiến Pháp, Bộ Luật đến các Đạo Luật của Việt Nam, quy định và điều chỉnh các quan hệ xã hội của con người về lĩnh vực tình cảm. Đó là một điều chắc chắn, ví dụ pháp luật nhà nước không thể quy định tôi, một công dân nên hay không nên yêu thương ai đó, ngược lại buộc tôi phải ghét hay căm thù ai đó ngoài ý chí cá nhân, tâm tư, tình cảm của tôi.
Thủ Tướng đề nghị mọi người dân thể hiện lòng yêu nước đúng pháp luật, là hoàn toàn vô ích và vô căn cứ. Bởi, làm gì có pháp luật nào quy định lòng yêu nước đâu mà mọi người thể hiện. Nếu có, thì phải viện dẫn căn cứ điều luật nào quy định, trong Hiến Pháp hay trong các Luật.
Đây là Thủ Tướng đích danh kêu gọi bằng Thông báo, cho nên ông ta phải chịu trách nhiệm trước những phát ngôn của mình. Hơn nữa, ông là chuyên viên Chính trị cao cấp và là Cử Nhân Luật, nên không thể thông báo một cách không viện dẫn, lấp lửng và thiếu hiểu biết pháp luật đến như vậy.
Thứ hai, câu “không nghe kích động,…”, động từ “nghe” thuộc quan hệ tình cảm như đã phân tích ở trên, cũng vi phạm quy tắc lập pháp. Bởi, nghe hay không là quyền của mỗi người. “Không nghe kích động”, đây là câu cụt và không rõ nghĩa. Bởi, kích động từ chủ thể nào hay như thế nào, tốt, xấu, tích cực, tiêu cực… Kích động có thể là mục đích yêu nước và có thể là bán nước đều có thể xảy ra trong trường hợp này.
Câu này trong Thông báo cũng gây phản cảm và không tôn trọng những người có lòng tự trọng, người lớn tuổi, có hiểu biết, kinh nghiệm sống và đã từng là nhân chứng của ba cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ và Trung Cộng.
Đọc xong câu này, những người có lòng tự trọng đều không chấp nhận, vì họ không phải con nít mà dễ dàng nghe theo những lời kích động, ngược lại, họ có thể cảm hóa được những chủ thể kích động đó là bình thường.
Vậy nên, bậc cầm lái Đất Nước mà không đạt những tri thức tối thiểu, chưa nói đến việc phải đọc sách Thánh Hiền và tiếp thu Tinh Hoa Nhân Loại để tu dưỡng thì hậu quả sẽ khôn lường.

  NguồnAnhBaSAM: ĐÂY CÓ PHẢI LÀ THÔNG BÁO CỦA MỘT THỦ TƯỚNG?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét