Thứ Năm, 26 tháng 4, 2012

Làm việc Nhà Nước đừng nên lén lút.

LỜI BÌNH:
"... Xây dựng cơ chế minh bạch và trong sạch để giúp doanh nghiệp địa phương có thể tiếp cận các cơ hội ngang bằng. Để từ đó chứng minh một môi trường thân thiện, thực sự cầu thị để thu hút đầu tư từ bên ngoài.
..
... Do vậy, đến lúc cần tạo điều kiện cho đội ngũ kiến trúc sư Quảng Nam có điều kiện tiếp cận với các công trình lớn trên địa bàn. Vừa cọ xát thực tiễn, xây dựng lý thuyết và đội ngũ chuyên môn có năng lực tương đồng, từng bước thiết lập đầu mối quản lý để hình thành một phong cách kiến trúc đô thị..."  
Ghi chép lại từ KTS Huỳnh Quốc Hội










Phương án duy nhất của công ty Cisco Đà Nẵng báo cáo trước Hội đồng.

Đây là bản vẽ PA cty Cisco báo cáo lần đầu. Còn 4 hình phía trên là phương án cuối cùng Cisco báo cáo trước Hội đồng, có PCT Trần Minh Cả chủ trì.
Ý kiến của ông Nguyễn Văn Hàm, PGD Sở Văn hóa là: "lần báo cáo này, PA đưuợc chỉnh sửa của Cisco đã mất đi ý tưởng so với ban đầu."
Ý kiến của ông Nguyễn Thượng Hỷ, họa sỹ: Phương án này tác giả đã chỉnh lại rất đẹp, hơn so với ban đầu... Nhưng theo tôi, không nên chọn phương án này!!!"


Còn đây, nếu công ty Hải Gia chiều nay không đi báo cáo, thì cả tỉnh và chủ đầu tư sẽ làm gì với PA của Cisco ở trên. Với một ý tưởng đã chết, thì làm sao có thế lực nào, bao che, cứ ép tác giả chỉnh lại để buộc Hội đồng nghệ thuật chấm chọn cho bằng được???? Hử ông Lê Sáu?


Hai thầy trò, 1 máy tính vào dự họp vào lúc 3h. Ông Trần Minh Cả, PCT nói: nếu bên em không kịp chuẩn bị thì anh sẽ sắp xếp 1 buổi khác để bên em báo cáo. Tôi bảo, không cần, em làm luôn. (Để cho thấy sức làm việc, trăn trở tìm ý của chúng tôi so với phương án của Cisco mà các ông ấy cố tình đưa nó lên để quyết chọn).

Đây là 2 phương án của công ty Hải Gia. PA bên tay phải là PA chỉnh sửa từ PA đầu tiên tham gia, các anh bảo nó giống Chăm quá, tôi sửa lại thế này. bên tay trái là PA chúng tôi nghiên cứu trong quá trình tìm ý chỉnh sửa.


Ông Hòang Sừ, PGD Sở Xây dựng, CT Hội KTS Quảng Nam bẩu: PA 1 chưa chỉnh sửa, báo cáo lần trước giống với cái đài tưởng niệm tại Mãlaisia. Chúng ta làm Đài tưởng niệm của Quảng Nam không nên bắt chước công trình ở nước ngòai. (Nghe nói đến đây mà điên cả người, cái "thằng" ăn theo nói leo, chờ tí nữa trước khi PCT kết luận, ông đập lại cho vỡ mặt, XÚC PHẠM ĐẾN danh dự HỘI VIÊN HỘI KTS VIỆT NAM, xem Hội viên Hội KTS VN không ra gì, xem KTS SINH RA - SỐNG VÀ LÀM VIỆC tại Quảng Nam không là cái đinh gì cả. Hic, ngày mai, 27/4 là ngày Kiến trúc Việt Nam đấy).


Trước khi PCT Trần Minh Cả kết luận, tôi xin có vài ý kiến nhỏ thế này:
1. là tôi mở lại PA đầu tiên, tôi đề nghị ông Hòang Sừ, chủ tịch Hội KTS Quảng Nam, chuuuuuuuuuu ụppppppppppppp lại cái hình. (Hội đồng ồ lên đồng loạt, không cần đâu Hội ơi). Không, tôi cứ mở lại, đây. đề nghị anh Sừ chụp lại đi. Rồi anh về xem lại, đối chiếu xem nhé. Tôi không đem máy ở đây, chứ hình cái Đài tưởng niệm cuộc nội chiến Mãlai tôi có chụp. (Xem ở dưới).



2. Là tôi tham gia cuộc thi từ đầu đến giờ, tôi thấy các anh sổ toẹt công sức và sự trăn trở đóng góp của công ty chúng tôi. Một cuộc họp trước tỉnh thế này mà trưa nay các anh mới báo chúng tôi 2 h chiều nay đi báo cáo. (Trước đó 3 ngày, thứ 2. Phó Phòng Người có công điện thoại bảo là cuối tuần này hoặc đầu tuần sau báo cáo, tôi nghĩ ít ra phải được cái giấy mời cho tử tế)

3. Là các anh bảo Khối tượng đài cao, tranh chấp với Mẹ Thứ. Chẳng phải là cái Tổng mặt bằng của cty Cisco đây các anh đã chấm chọn rồi đấy sao? Khi chọn PA Tổng mặt bằng, người ta chẳng đưa PA đài, vị trí, chiều cao rồi cũng hội đồng các anh duyệt rồi. Sao lại bảo là tranh chấp với không tranh chấp, hay là làm cao quá. Chẳng phải PA của Cisco ngay từ đầu khi làm Tổng mặt bằng cho các anh chọn là phương án Đài tưởng niệm bây giờ đó sao. Các anh chỉ chọn 1 PA Tổng mặt bằng đi báo cáo Tỉnh, trong khi không đưa PA TMB của chúng tôi đưa ra báo báo so sánh.




Đây là kiến trúc ông Hòang Sừ bảo là "cty Hải Gia bắt chước để lên Phương án. Chúng ta làm đài tưởng niệm cho NTLS Tỉnh không nên bắt chước một mô hình hình tượng đài nào đó của Malasia"



KTS Huỳnh Quốc Hội đi Malaisia Tháng 2/2005
Xin thưa với ông Sừ là tôi là học thạc sỹ thật, đang làm NCS thật. Và là Hội viên Hội KTS VN thật, và tôi, hôm nhận Quyết định Hội viên, tôi không thèm lên nhận vì nó được ông trao. Ông không xứng đáng có vinh dự trao quyết định Hội viên Hội KTS VN cho tôi.
     Cái Đài nầy giống cái Đài ở Mãlai như hình trên ở chỗ nào vậy? Sao lại bảo là giống Champa
Tổng thể Phương án ban đầu của cty Hải Gia.


Phương án chỉnh sửa. Ông Nguyễn Văn Hàm, PGD Sở Văn hóa: "Theo tôi, các anh cty Hải Gia đã rất giỏi (!), các anh chỉnh rất nhiều, rất đẹp, nhưng vẫn còn nhìn ra cái Champa. (Tôi không biết họ sợ gì cái Chăm thế. Tâm thức của tôi là Chăm, xung quanh Tam Kỳ là tháp Chăm, phía Đông cách trung tâm 2 km là tháp Khương Mỹ, phía Bắc cách trung tâm 5km là tháp Chiên Đàn. Quảng Nam há chẳng nổi tiếng thế giới nhờ Mỹ Sơn hay sao. Vậy thì buộc tôi đi tìm cái đặc trưng ở đâu, mà lại sợ Chăm đến thế.)

Chụp citi cắt lớp, bóc 1 chân ra xem cái lõi.

Phương án đẹp thế này mà ông Hỷ, họa sỹ bảo: Hội quên cái phương án 1 đi, quên luôn đi, tập trung cho Phương án Hoa sen đi. Hì, tôi vẫn muốn làm 2 phương án, đem trưng ra cho người dân cho ý kiến chọn.

PHƯƠNG ÁN HOA SEN CỦA CÔNG TY HẢI GIA.





Nếu mà gọi là hoa sen thì đây mới là hoa sen nè!!! PÁn này chưa được hòan thiện vì còn bổ sung thêm điêu khắc hoa văn gân, lá sen lên các cánh





                                                                     (Ghi lại từ NCS.KTS Huỳnh Quốc Hội)

Bình luận gửi đến UBND Tỉnh Quảng Nam:

"... Xây dựng cơ chế minh bạch và trong sạch để giúp doanh nghiệp địa phương có thể tiếp cận các cơ hội ngang bằng. Để từ đó chứng minh một môi trường thân thiện, thực sự cầu thị để thu hút đầu tư từ bên ngoài...
... Do vậy, đến lúc cần tạo điều kiện cho đội ngũ kiến trúc sư Quảng Nam có điều kiện tiếp cận với các công trình lớn trên địa bàn. Vừa cọ xát thực tiễn, xây dựng lý thuyết và đội ngũ chuyên môn có năng lực tương đồng, từng bước thiết lập đầu mối quản lý để hình thành một phong cách kiến trúc đô thị. Mặt khác, cần phân minh tính chịu trách nhiệm trong công tác quản lý kiến trúc đô thị giữa Sở Xây dựng và UBND Thành phố, cũng như nâng tính chất của Viện Quy hoạch trở thành trung tâm nghiên cứu phát triển kiến trúc đô thị thay vì thuần tuý hoạt động kinh doanh tư vấn. (KTS Huỳnh Quốc Hội - Bài viết đăng báo Doanh nghiệp & Thương mại 2004, xem link bên dưới)

  "Xây dựng đội ngũ Kiến trúc sư và tạo lập bản sắc Kiến trúc cho địa phương Quảng Nam" Câu này nên là câu nói của Bí thư, Chủ tịch Tỉnh hoặc của Giám đốc Sở Xây dựng, Chủ tịch Hội KTS Quảng Nam chứ không phải là câu nói của một Giám đốc doanh nghiệp, một KTS đơn độc. KTS đó mong muốn "Xây dựng Thương hiệu địa phương từ thương hiệu mỗi doanh nghiệp" (Bài viết trên Báo Doanh nghiệp Thương mại năm 2004 của KTS Huỳnh Quốc Hội.) 

BÀI LIÊN QUAN:

1. Tính nghiêm túc trong xây dựng NTLS Tỉnh Quảng Nam.

2. http://www.haigiaquangnam.com/index.php?language=vi&nv=about&op=Thuong-hieu-dia-phuong-tu-thuong-hieu-moi-doanh-nghiep





Bài cũ hơn:
Tây Giang ký sự 1/2 - 213 km
http://blog.yahoo.com/thichnhathuy/articles/98012
Đọc lời bào chữa ... của Cù Huy Hà Vũ (2/2)
http://blog.yahoo.com/thichnhathuy/articles/98011

Tin SỐC một cách bình thường
http://thichnhathuy.blogspot.com/2012/03/tin-soc-mot-cach-binh-thuong.html

Đọc lời bào chữa của Howard Roark để suy nghĩ về hành động của Cù Huy Hà Vũ
http://blog.yahoo.com/thichnhathuy/articles/98008

Đọc 3/2012- "Giết chết" sinh mạng chính trị.
http://blog.yahoo.com/thichnhathuy/articles/98007/index

Sinh mạng chính trị, làm tình, làm tiền và ngồi Thiền
http://thichnhathuy.blogspot.com/2012/03/sinh-mang-chinh-tri-lam-tinh-lam-tien.html


Tuổii Trẻ như cái củ C; MT và M.Quang như cái mẹt L

Ngày Thầy thuốc Việt Nam và Xóa điều 8 Hiến pháp

Lương Sơn Bạc, Tống Giang và ngôi nhà Việt

Đọc 2/2012- Phương pháp đòn bẩy.

Tầm của Ngô Bảo Châu

Thành phố hay Thị xã

CON - NGƯỜI

Mồng một Năm RỒNG

Người TAM KỲ

Sửa Hiến pháp Kỳ 4 - Quyền lực Chủ tịch Nước

3 đột phá và Viện Khổng Tử


Sửa Hiến pháp. Kỳ 3, dàn bài tổng quát (đề cương)


Sửa Hiến pháp. Kỳ 2. Điều 4


Đừng xem nhẹ giai đoạn ấu thơ (edition)


5 câu hỏi đến KTS Quảng Nam và Hội viên Hội KTS Việt Nam tại Quảng Nam


Sửa Hiến pháp. Kỳ 1. Bắt đầu từ đâu?


Báo chí lừa bạn đọc?


Có học? nhưng thiếu văn hoá - Nhục không chịu nổi.


Dự án siêu tỷ đô - Cái đầu của nhà lãnh đạo


Ai chất vấn về Tài nguyên VÀNG Quảng Nam?


Workshop KTS Cần thơ 2011


Nhắn với ông Trọng


Chuyện cười Giáo dục - Nản.


Tổ cha thằng nói bậy


Một bài viết chép từ BBC


Bôxít, bauxite và một Tây Nguyên chết!


Tự do lập Hội ! Đảng Cướp biển Đức


Chấn hưng tinh thần dân tộc vì một Nước Việt Nam phồn vinh thịnh vượng.


Đảng lãnh đạo Quốc Hội - trái với Hiến pháp dân chủ.


Phóng viên CAND là củ chuối hay là Bác sỹ pháp y làm sai lệch vấn đề.


Thơ thẩn, ngẩn người của Huy


Nhân chi sơ, tính bổn ... THAM


4-14 Giáng Bình chém nhầm Lý Công Uẩn


Bản Kiến nghị về tình hình đất nước


Tính nghiêm túc trong xây dựng NTLS Tỉnh Quảng Nam.


Tại sao KTS Hoàng Sừ không được vào BCH TW Hội KTS Việt Nam?


Đào - Kép mới


Pháp luật không thể hành xử như đòn thù - Nhân quyền cấm các hành vi tra tấn


Tam Kỳ và phong thuỷ Tam Kỳ


Đất nước này cần thay đổi tư duy


Cãi lấy được


Viết 1 bài báo khoa học!


Khiếu nại đến UB Thường vụ Quốc Hội vì Hiệp thương lần 3 Tỉnh Quảng Nam


Hiệp thương là gì?


Con Sãi ở chùa


Biết khó - làm dễ


Họ đã làm người đại biểu nhân dân thế nào?


Nếu tôi LÀ Đại biểu Quốc hội


Nông thôn mới từ một góc nhìn.


Coi thường vương pháp hay là Câm-đui-què-điếc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét