Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

Đào Tuấn và những thằng nghe hơi nồi chõ vụ Tiến sỹ y khoa 200 triệu

 
Một nhóm đi giăng bẫy và đăng báo, bảo tốn 200 triệu cho một cái bằng Tiến sỹ Y khoa.






























 Còn sau đây là bình luận nồi chõ của Đào Tuấn trên báo Lao Động

Một trùm buôn gỗ từng theo học ngành y, với một trình độ “gần như không biết gì” khi mà “đi học thì thuê, đi thi thì chạy”. Bằng cao học cũng mua nốt. Chưa từng có bài báo hay công trình khoa học nào. Chưa một lần cầm tai nghe, chưa từng chích xilanh. Và anh trùm lái gỗ ấy có thể đàng hoàng trở thành một tiến sĩ y khoa, miễn là “có 200 triệu việc này mới xong”.


Đây không phải là chuyện đùa. Đây là những gì có trong một bài điều tra với nhân chứng, vật chứng hết sức rõ ràng. Thậm chí, cả kỹ nghệ để biến một anh lái gỗ thành tiến sĩ y khoa cũng hết sức rành mạch. Bài báo khoa học thì nhờ người viết thuê “đưa cho họ mấy đồng nhờ đăng bài”. Chạy để có tên trong một tổ chức phi chính phủ để hồ sơ đi lọt. Đề cương được nhờ làm. Ngay cả khi bảo vệ luận án, lỡ có không biết gì thì cũng “yên tâm, cái đó lo được”.

Và người có thể hô biến một anh lái gỗ, một viên thuốc không biết đọc tên, trở thành tiến sĩ y khoa, là đương kim Trưởng bộ môn Y học cộng đồng, Đại học Y Thái Nguyên, ông đương nhiên cũng là một... tiến sĩ.

Cách đây chưa lâu, báo chí phát hiện ra một tiến sĩ giám đốc sở lấy bằng tiến sĩ ở ĐH Nam Thái Bình Dương (Mỹ) trong khi một chữ hello không biết. 

Rồi một tiến sĩ phó bí thư tỉnh ủy lấy bằng tiến sĩ, cũng ĐH Nam Thái Bình Dương, cũng Mỹ, trong chỉ 6 tháng và với giá 17.000USD.

Và đến giờ là tiến sĩ lái gỗ, với giá 200 triệu.
Đào Tuấn vội đăng kết luận

1. "Lái gỗ" chỉ là một sự bịa đặt tưởng tượng của Phóng viên khi trao đổi với ông buôn bằng (đầu vào)



200 triệu chỉ là lấy đầu vào, không phải là cho cái bằng. Ra được Tiến syz hay không là vấn đề ở phía sau, đồ ngốc ah
"đang được PGS này hướng dẫn Nghiên cứu sinh

 Đó là nghe hơi nồi chõ Đào Tuấn, còn việc giật tít câu view của Dân Trí là thế nào.
Mới đầu vào, đã giật tít là ĐI MUA BẰNG

Mới bảo vệ đề cương đầu vào, đã giật tít là  KỸ NGHỆ LẤY BẰNG

ĐÀO TUẤN này trước đây giật tít lên án y đức về lương tâm y đức về vụ một Bác sỹ làm bảo mang thai về chôn khi thai nhi còn thở. cũng là một vụ vớ vẫn.
Mình nhớ lại, còn một tay Bùi Hoàng Tám, hay viết trên Dân trí, về vụ Vũ Đức Đam nói hớ, Bùi này viết 1 bài nâng bi gỡ gạc cho anh Đam. Ngày 17/5, tại Hội thảo tại Bộ Khoa học công nghệ.
Bài của P.Thảo trên Dân Trí ngày 17/5 http://dantri.com.vn/chinh-tri/pho-thu-tuong-vu-duc-dam-chu-quyen-dat-nuoc-la-thieng-lieng-875983.htm Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: “Chủ quyền đất nước là thiêng liêng”





























Và đây là chữ đính chính nâng bi mà BHT viết lại bài 2 ngày sau, 19/5 cũng đăng trên DÂN TRÍ đã nhét chữ (các chữ ngoài ngoặc kép) http://dantri.com.vn/blog/pho-thu-tuong-vu-duc-dam-chung-toi-lo-nhieu-lam-876377.htm Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: “Chúng tôi lo nhiều lắm

Nhét chữ nè: Nói như thế không có nghĩa là đẩy trách nhiệm cho thế hệ sau mà là để khẳng định sự quyết tâm, lòng kiên trì và ý chí không lay chuyển của dân tộc Việt Nam đối với chủ quyền Hoàng Sa.

Bình lựng: ĐỐI VỚI CÁC TRANH CHẤP LÃNH THỔ, THỜI HIỆU ĐƯA VẤN ĐỀ RA QUỐC TẾ CHỈ LÀ 50 NĂM, MÀ ĐÃ 40 NĂM RỒI. CHỈ CÒN 10 NĂM NỮA THÔI, ĐỜI CON CHÁU GÌ??? HỬ ANH BÙI NÂNG BI ANH DAM.


Do vậy, đọc báo cẩn thận với mấy cái thăng nâng bi và định hướng dư luận cỡ Đào Tuấn, Bùi Hoàng Tám. Không biết mấy bữa ni đang có vụ chi mà tụi nó lái sang vụ Tiến sỹ 200 triệu.




Nói thêm tí: Đầu vào bảo vệ Đề cương NCS thường không khắt khe, chủ yếu Thầy hướng dẫn ok, bảo hướng này có thể nghiên cứu, thì Hội đồng xem xét là hướng đó có đầu ra hay không? nếu có đầu ra, thì ok. Nhưng trong quá trình sau này, có làm được, có bảo vệ qua các chuyên đề Bộ môn, rồi ra đến cấp Trường mà có ý kiến phản biện không ok, thì cũng phải vứt, nên đối với Tiến sỹ, không phải đầu vào, mà vấn đề là có ra được hay không mới quan trọng? Ở đây không nói đến các Tiến sỹ Kinh tế chính trị và một số ngành có thể mua. Đang nói ngành nào mà có liên quan đến học thuật.
BÀI ĐỌC THÊM

>>> ĐÈN CÙ (hay là những con rối trong đèn kéo quân)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét