Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

những tội đồ của dân tộc.

Nếu không chịu thay đổi cách tư duy vì dân tộc, những cơn lũ sẽ nhấn chìm những cái gì thuộc về cổ kính lẫn quá khứ.

   

    "... Có phải sự nói láo khởi đầu ở tầm cấp cao quốc gia khi trong Lời nói đầu của Hiến pháp đã nói: Dưới ánh sáng của tư tưởng Mác Lê nin, hoặc trong Điều 4: Giai cấp công nhân và giai cấp công nhân... Một sự khởi đầu của quốc gia đã nói láo, KHÔNG DÁM ĐỐI DIỆN VỚI SỰ THẬT thì hy vọng gì  có được những công dân nói thật !???... Và khi một quốc gia không nói thật thì nó sẽ đi về đâu?"

         Thời gian của một cá nhân người dân thì có hạn, thời gian LÀM QUAN của cá nhân cũng có thời hạn, nhưng nếu Bấm nút thông qua Hiến pháp lần này thì thời gian của Đảng Cộng sản còn kéo dài tương ứng với thời gian tụt hậu của dân tộc Việt Nam. 

 1. Hiến pháp mới PHẢI làm thay đổi được nền giáo dục hiện tại bằng cách bỏ giáo điều tư tưởng của Mác, bỏ điều 4, để chương trình giáo dục cắt bỏ nhồi nhét sự nô lệ về tư tưởng, giáo điều, nói láo. KHI NỀN GIÁO DỤC đang khiến lũ trẻ phải học thêm ở mức đại trà, khi nền giáo dục đang kìm hãm sự phát triển của lũ trẻ, khi nền giáo dục đang gieo rắc phong bì vào đầu lũ trẻ thì nền giáo dục đó cần được cách mạng.

         Có phải sự nói láo khởi đầu ở tầm cấp cao quốc gia khi trong Lời nói đầu của Hiến pháp đã nói: Dưới ánh sáng của tư tưởng Mác Lê nin, hoặc trong Điều 4: Giai cấp công nhân và giai cấp công nhân... Một sự khởi đầu của quốc gia đã nói láo thì hy vọng gì ở nền giáo dục, có thể có những công dân nói thật????????????????????

2. Hiến pháp mới PHẢI chặn đứng tham nhũng đang lan tràn ở bộ máy cấp cao bằng cách quy định tam quyền phân lập, minh bạch hóa và thực hiện cơ chế giám sát độc lập lẫn nhau, thay vì bênh vực lẫn nhau theo kiểu: Đảng chỉ định tôi làm hoặc như Tòa án Tối cao bảo vệ Viện Kiểm sát tối cao trong vụ án oan 10 năm của ông Chấn ở Bắc Giang.

3. Hiến pháp mới PHẢI làm giảm bớt tình trạng khiếu kiện đang càng ngày càng gia tăng, đang tạo ra những uất ức trong xã hội hiện nay, thay bằng cách khẳng định quyền sở hữu tài sản đất đai của quốc gia và của người dân. Bỏ 1 tỷ đồng hay 20 cây vàng mua 1 cái xe, đó là tài sản, trong khi mua một miếng đất, sử dụng từ ông, đời cha, đời cháu thì đó lại không phải tài sản; hoặc đất đai được tổ tiên khai phá trước khi có Đảng lại bị một sự án kinh doanh căn hộ của một tư bản tư nhân đền bù rẻ mạt. Người nông dân đang đàng hoàng có 2 sào đất, từ 100 năm nay qua 4 đời chỉ vẫn dựa trên 2 sào đất đó, nuôi sống 3 thế hệ, cho con đi học, lao động bằng chính sức của mình, thành phần cơ bản chân chính, đang là người có đất, có tài sản, bị đền bù rẻ mạt, trở thành đội ngũ xe ôm, quán cóc, nhưng lại gia nhập đội ngũ người nghèo thành thị, nhận trợ cấp, thất nghiệp...

4. Hiến pháp mới PHẢI làm cho đất nước phát triển một cách mạnh mẽ bằng cách bỏ điều 4, minh bạch hóa thể chế, người dân được tự do, bình đẳng cạnh tranh trong kinh doanh, được học tập trong một môi trường tư duy sáng tạo thay vì nhồi nhét, được chứng kiến sự giải dối đẩy lùi, được nhìn thấy cái sai trái bị trừng trị. Sự phấn khởi của từng cá nhân sẽ giúp cho một dân tộc thăng hoa, phát triển một xã hội dân sự thực sự thay vì ra rả kêu gọi vì dân, do dân nhưng lại áp đặt tính Đảng toàn trị.

5. Hiến pháp mới PHẢI góp phần làm giảm đầu tư công tràn lan, làm cho chỉ số ICOR trở nên hiệu quả hơn bằng cách quy định lại các cấp chính quyền vùng, miền thay vì vẫn chia tách các tỉnh như hiện tại (tỉnh nào cũng có nhà máy đường, sân bay, cảng biển, cũng chạy đua trải thảm đỏ thu hút công nghiệp...). Cần bỏ các quy định 3 cấp trong cơ chế hành chính các cấp ở đô thị, để làm một, chính quyền đô thị trong mỗi thành phố.

        Đảng đã có 83 năm, chiến tranh chấm dứt 38 năm, đổi mới đã 27 năm, mà theo Người đứng đầu Đảng Cộng sản: Đến hết thế kỷ này (87 năm nữa), không biết có Chủ nghĩa xã hội (mà ta đang theo đuổi) đã có ở Việt Nam hay chưa???? 
        NGƯỜI CỘNG SẢN thì cứ nói, làm thì tính nhiệm kỳ, trong khi dân chúng thì nhảy múa với những con số tiền lãi: 83, 38, 27, 87...VIỆT NAM SẼ NGỒI TÊN LỬA, chạy bộ HAY ÚP MẶT DƯỚI BÙN... Nếu Hiến pháp lần này được bấm nút thông qua, thì bao lâu nữa mới có thể thông lại một Hiến pháp mới để có thể giải phóng mọi sức ì, lực cản, gánh nặng cho Việt Nam cất cánh?
         Trừ phi có một cuộc cách mạng mới! Bởi vậy, Hiến pháp lần này không thể thông qua, nếu bấm nút thông qua, họ sẽ là những tội đồ của dân tộc.  






Dự thảo Hiến pháp sửa đổi, Trứng cút đứng trong Tổ Quốc








Boxit Tây Nguyên nếu gặp động đất kết hợp với lũ quét thì có trèo lên mái nhà trốn bùn đỏ được không?

Than đá sắp khai thác cạn kiệt, chuẩn bị đào sâu dưới lòng Hà Nội để khai thác mỏ than dưới đồng bằng sông Hồng. Sẽ chịu ảnh hưởng thế nào trước biến đổi khí hậu khi hạ mực nước ngầm, các thành phố sẽ lún như Thành phố Hồ Chí Minh giờ?





BÀI LIÊN QUAN:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét