Thứ Năm, 6 tháng 10, 2011

Chuyện cười Giáo dục - Nản.


Nguyên nhân của cớ sự là khi tôi nhìn thấy 1 hồ sơ xin việc của sinh viên.
Bằng tốt nghiệp và bảng điểm của sinh viên ngành Kế toán được 1 ông Cu Hiệu trưởng vô tư phang vào học vị BS CK II = Bác sỹ chuyên khoa 2.
Dẫu biết trong ngành Y có 1 giải thích khiên cưỡng với người ngoài ngành là BS CKI = Thạc sỹ; BS CK II = Tiến sỹ. Nhưng ông Tiến sỹ tương đương này vô tư phang cái chức Bác sỹ của mình vào cái Bằng 3 năm đi học của 1 và của hàng ngàn sinh viên ngành Kế toán, Xây dựng, Điện... như thế thì thật là tội. Tội cho Ông, tội cho sinh viên, tội cho cái ngành Giáo dục, tội cho ông Phó Thủ tướng phụ trách giáo dục, tội cho phụ huynh của sinh viên, tội cho con cái của người sinh viên sau này. Con cái lớn lên hỏi? Sao lại thế hả Ba Mẹ, Ba- Mẹ học ngành kế toán mà sao lại học ở cái trường có ông bác sỹ làm Hiệu trưởng. Tội cho cái đất nước này.




Dẫu biết rằng, Trường Phương Đông Quảng Nam từ năm 2011 tuyển hộ sinh và điều dưỡng. (Học 2011 thì 2014 mới ra trường), nên mới có một ông Hiệu trưởng làm bác sỹ. Nhưng như thế tội sinh viên. Sinh viên có tội...?!



Nhân tiện nhắc lại cái bằng Cử nhân Tin học ứng dụng này.
Cái ngành Tin học ứng dụng mà cũng học đến 3 năm mới ra trường? Trong khi đó, Trường dạy nghề ViệtTin Đà nẵng cũng chiêu sinh Tin học ứng dụng 6 tháng cấp chứng chỉ. Hic.

Cái Tin học ứng dụng ni ở trong trường Việt Hàn và vô số các trường khác vận dụng bằng cách nào? Gồm các ngành: Kiến trúc, Đồ học máy tính, Viễn Thông, Tin - Điện tử. 3 khoá sinh viên của Trường Việt Hàn ra trường (khoá 1: 2007-2010) đều bị dính chưởng này. Học sinh vào trường đưa mặt lên nhìn các thầy cô nói ngành Kiến trúc, ngành đồ hoạ... rồi hỏi, thế em ra trường thì không phải là KTS, KS, vậy bọn em được gọi là gì?
Thầy cô cũng đưa cái mặt ngu như ếch nhìn trời xanh: GỌI LÀ CỬ NHÂN CAO ĐẲNG NGÀNH KIẾN TRÚC, nhiệm vụ là Kỹ thuật viên, hỗ trợ KTS, KS. Sau khi ra trường, sinh viên gọi: Thầy ơi, tụi em điền vào ngạch chuyên viên thì lương khác, kỹ thuật viên thì bằng với hệ Trung cấp, hệ số lương = Hoạ viên học 6 tháng. Hic. Đau, đau quá nên Thầy đã nghĩ từ khi nhìn thấy cái bằng của sinh viên.

Giờ, khoá 5 của Việt Hàn đã đỡ hơn, đổi tên ngành thành Công nghệ xây dựng. Nhưng 4 khoá sinh viên đều phải Tin Học Ứng Dụng.....!!!!!!!!

Ông Bộ Giáo dục, ông Phó Thủ ơi, ông xem lại cái phôi bằng, ngày xưa cũng như trước đây ít lâu, trong cái phôi bằng đều có 2 ô ký tên: KHOA TRƯỞNG và HIỆU TRƯỞNG.
Còn bây giờ: Ông bác sỹ Trường Phương Đông đi ký bằng cho hàng ngàn sinh viên ngành Kế toán, Xây dựng, Điện tử.... Còn Hiệu trưởng trường Bưu điện ký bằng cho sinh viên Kiến trúc, Đồ hoạ, Thương mại....Công ty, doanh nghiệp nào dám nhận? Nếu không có chữ ký học thuật uy tín của ông Trưởng khoa ở bên cạnh!
Ôi!!!
Cái sự học làm người
       Cái sự học để làm nghề
                      cái gì là Giáo dục rồi Đào tạo???
Rõ vớ vẫn, một xã hội mất niềm tin từ trong cái bọc giáo dục!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét