Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2012

Khi 1.000 Trưởng phòng Giáo dục xuống đường !



http://tuoitre.vn/The-gioi/521757/Y-1000-thi-truong-xuong-duong-doa-tu-chuc.html


Đó là tại Ý, còn tại Việt Nam, sau khi đọc Bức thư của Bộ trưởng Bộ Giáo dục, thì 1.000 Trưởng phòng Giáo dục cũng xuống đường dọa từ chức.
Lý do: Trong bức thư của Bộ trưởng Giáo dục, khi đề cập đến các Giám đốc Sở, Hiệu trưởng thì không nói đến các Trưởng phòng Giáo dục. Nguyên nhân gây ra bất bình vì có lẽ trong thâm tâm, ông Bộ trưởng không biết, và nghĩ rằng Giám đốc Sở thì quản lý Trưởng phòng Giáo dục. Tuy nhiên, trong hệ thống giáo dục của ta thì ông Trưởng phòng Giáo dục lại chịu sự quản lý của UBND cấp Huyện, không thuộc Sở Giáo dục.

Do vậy, 1.000 ông Trưởng phòng Giáo dục này có xuống đường cũng đúng.
Tuy nhiên, sau khi phỏng vấn một anh bạn Trưởng phòng Giáo dục. 1/ Anh bĩu môi lắc đầu 2/ Anh nói: Mình mới ký gửi cái Thư đó về cho các Hiệu trưởng 3/ Anh bảo, tưởng có gì thêm nữa, chứ có cái thư không, thì có cũng được, không có cũng được, trách móc gì...

Trưởng phòng Giáo dục chịu sự Quản lý của UBND các cấp, quản lý TẤT CẢ Hiệu trưởng, giáo viên từ Mầm non đến Tiểu học, Trung học cơ sở. Còn ông Giám đốc Sở thì chịu quản lý của UBND cấp Tỉnh, và quản mảng Trung học Phổ thông.
 Vậy có thể hiểu, ông Bộ trưởng không biết về điều này.

Thư của Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo

Kính gửi: Các đồng chí Giám đốc Sở GDĐT các Tỉnh, Thành phố;
             Các đồng chí Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, Trung cấp chuyên nghiệp, Cao đẳng, Đại học.


Nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11- 2012, thay mặt Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, tôi trân trọng gửi đến các Đồng chí và qua các Đồng chí tới các Thầy giáo, Cô giáo, Cán bộ quản lý giáo dục lời cảm ơn chân thành về những đóng góp bền bỉ, to lớn của các Thầy Cô cho sự nghiệp trồng người.

Kính chúc các Thầy Cô và gia đình dồi dào sức khỏe, thành đạt, hạnh phúc, tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa của chúng ta.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
GS.TS Phạm Vũ Luận [1]



Nào là Ban cán sự Đảng, nào là đồng chí, nào là Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, nghe toàn mùi "súng đạn". Nghe rất oai phong lẫm liệt, theo kiểu 51 năm tuổi Đảng của Thủ tướng. Dùng Đảng để dọa giáo dục.


Nhưng lại có một câu văn vẻ rất chi là cùi bắp là "sự nghiệp trồng người", người ta hay nói nhân cách hóa, giờ Bộ trưởng lại đi thực vật hóa thế này mà không bỏ vô ngoặc kép "". mà sự nghiệp trồng người thì phải dạy quyền làm người, quyền được sống mưu cầu hạnh phúc, quyền được biểu tình, quyền được học nhiều bộ sách giáo khoa, quyền được tiếp cận thông tin công khai minh bạch ví dụ như dự án 70.000 tỷ cho giáo dục chỉ có 1.000 tỷ cho sách và 69.000 tỷ cho việc xây. NHÂN QUYỀN đấy nhé "đồng chí" !

 Thế là sau Bộ trưởng Cây Đinh và trực thăng; Bộ trưởng Vương chống xăng dầu; Bộ trưởng Dũng đtài liệu họp ở nhà, đề xuất nghiên cứu kháng chấn cho nhà ở Trà My, nay lại đến Bộ trưởng LuậnÔng Luận nổi tiếng với "hàng ngàn điểm 0 thi tốt nghiệp môn Sử" thì có là gì so với hàng trăm ngàn bài thi. Ông quên mất một điều là kỳ thi hết năm vừa diễn ra thì lên lớp 100%. Nay với lá thư "vô cảm", vô hồn, vô "giáo dục" của mình, ông đáng được xếp vào tứ hùng trong một nội các mâm xôi vàng.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét