Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Quảng Nam: Những chiện hóng hớt (P1)

Hóng chiện, chả có gì vui, toàn chiện ruồi bu.
Ông Hải đi nhận nhiệm vụ phó Ban Kiểm tra Trung Ương, phụ trách miền Trung, nên ông Thanh lên Bí thủ hôm qua với 52/52 (cùng 1 giuộc), ngồi đến 2016 rồi về hiu. Chủ tịch mới sẽ lên trước được 1 năm, xem như được 1 nhiệm kỳ, không tính đến tuổi cho nhiệm kỳ sau. Có kẻ théc méc sao hôm qua không bầu Bí rồi điều động Chủ tỉnh luôn. bảo là chiêu của anh.

Cũng rứa, nên ông Thanh đã bạo càng bạo hơn trong việc sắp xếp nhân sự mới, người khác lẫn nhà mình.
Cơ ngơi nhà bác Lê Phước Thanh, diện tích đất 800m2, khu phố mới Tân Thạnh Tam Kỳ, còn cái nhà trên Đại Lộc, nổi tiếng với nội thất gỗ và dân Đại Lộc gọi đường chính là đường nhà ông Thanh.

Chiện nhà ông Thanh.
1. Bảo hoàng tử, con trai, nghe nói là lấy thăm dò, đưa về Sở Kế hoạch đầu tư làm Giám đốc Sở. Thăm dò lần 1 chưa được, có thể sẽ dùng điều động hoặc dùng thế ép.
2. Con dâu, đã ép xong làm Giám đốc Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực, để vài bữa, sát nhập, chuyển đổi, tương đương qua làm Phó Giám đốc Sở Nội vụ.
3. Em vợ, Đỗ Xuân Ân, khi mình gặp anh này lần đầu, là từ Kinh tế Mở mới được anh Thanh điều qua làm Chánh văn phòng Ban dự án Tỉnh, giờ đã lên Phó Ban Dự án Tỉnh, phụ trách Tổ chức gì đó.

Các chiện khác:


1. Anh Thanh bảo anh Hài (Sở Du lịc), thằng con anh tính thế nào, cho nó về đây rồi bố trí cho nó làm phó chủ tịch huyện nào đó đi. Anh Hài bảo, thôi, lại kiểu như tui đi họp ở Huyện Thăng Bình rồi phải: Kính - thưa - anh - Ku - Bảo (nhà anh) nữa thì mệt quá.
2. Hôm nay đọc báo thấy anh Rứa đã về Hà Tĩnh, công bố Quyết định điều động Bí thư Hà Tĩnh ra làm phó Ban tổ chức trung Uơng, chủ tịch lên thay. Mà Quảng Nam chưa thấy, chưa thấy thì chắc cũng phải chạy Ban bí thơ, chứ nó cứ để lần quần miết cũng mệt. Chạy thế nào, thì Chủ tịch mới chạy, rồi trống 1 ghế phó, đem ra bán, kẻ chạy ghế phó cũng dùng ghế của mình ra bán lại kiếm 1 ít, cứ thế, tuần tự nhi tiến. Ai chạy ghế phó, thì phải xem hàng ngũ Giám đốc Sở: Công thương, Xây dựng, Bưu điện...  có ai chịu chi chịu chạy đây.
3. Nghe nói anh Ánh vô Sở lao động hay đâu đó, chửi om, sao không làm cho ảnh cái chất độc da cam, mỗi tháng lãnh được triệu mấy. mà khổ nỗi, riêng việc xét cho được - đi - khám, cũng phải có cả 1 hội đồng rồi, khổ rồi, rồi sau đó Hội đồng giám định y khoa tỉnh mới cho xét nghiệm đủ thứ, mà không được. Họ muốn không bệnh mà không được, còn mình nguyên Chủ tỉnh, lại muốn có bệnh. Ảnh từng đứng trước mặt mình (hay ngược lại), vỗ ngực, có thằng nào 30 tuổi làm Chủ tịch huyện (Điện Bàn) như tau, trẻ nhất nước bấy giờ! Thủy điện và vàng, công lao (tàn phá) nhiều cũng của ảnh.

Ảnh giờ về hưu rồi, về Huyện, mà cũng đè được Lê Trí Thanh không thoát ra nổi. (Tại hồi trước ông Lê Trí Tập, kỹ sư thủy lợi, coi thường ông Ánh, đè ổng nặng quá, nên giờ ổng đè lại)

4. Bực nhất trong cái vụ Nhà Khách Tỉnh Quảng Nam 165 tỷ phải nói là Thiếu tướng Đoàn Kiểu, Phó Tư lệnh Quân khu 5. Anh Kiểu lúc đấy đang là Đại tá Tỉnh đội trưởng Kon Tum, sắp chuyển về Quân Khu, thấy khu Tân Thạnh đẹp quá, Nào là anh Thanh Chủ tịch, Anh Thu Phó Chủ tịch, Anh Sơn, Nguyên thiếu tướng công an, anh Nhơn, Thiếu tướng Phó Tư lệnh Quân khu 5 cũng ra đó làm nhà, bèn chơi 1 lô đôi hoành tráng 800 m2, làm cái nhà xứng danh bộ đội từ Kon Tum về, thiết kế là KTS Khoa dân Kon Tum,  K97A3. Nguyên cái lô anh Kiểu là lô nằm trên trục chính chạy ngang 2 khu thương mại, thông ra đường Bạch Đằng. Anh Kiểu làm nhà xong thì Anh Thanh Chủ tịch chơi cái Nhà Khách 165 tỷ, ghép 2 lô Thương mại, bịt luôn cái đường giữa, thành 1 lô lớn 4 ha. Cái nhà của anh Kiểu, thiếu tướng trở thành cái chòi canh cổng sau cho Nhà Khách. nhục như bà cá nục. Làm lính, làm cái nhà trở thanh cái chòi canh, đúng là nghiệp, không thoát ra được. Đang rao bán rẻ, nhưng bỏ rẻ, cái nhà đó cũng hơn 7 tỷ, ai mua nổi. Hic, chia buồn cùng Thiếu tướng.

5. Nói cái Nhà khách 165 tỷ, nói qua cái Mường Thanh đang xây ở Tam Kỳ. Cái Nhà khách nguyên là đất 2 lô Thương mại, đất Thương mại thì Tam Kỳ định giá 50% của đất ở, thời hạn 50 năm. Tính ra miếng đất Nhà khách đó là 40.000m2 x 50% x 3 triệu đồng/ m2= 60 tỷ. Tỉnh phải tìm cách chuyển số tiền đó cho Tam Kỳ. Vậy thì cái Nhà khách đó không phải 165 tỷ mà là 225 tỷ. Chưa biết trả tiền lại cho Tam Kỳ chưa, mà cái Nhà khách này cũng chưa trả hết tiền, đã cho chuyển sở hữu về cho Tỉnh ủy Quản lý, giao cho Công ty du lịch Hội An (Tỉnh  ủy cổ phần 51% chi phối). Tài sản này đang tháo chạy.

Còn cái Mường Thanh, Tam Kỳ cũng tưởng bở vì là khu đất vàng, trước đây Thiên Thanh định lấy 45 tỷ, mà Tam kỳ sợ, nó mới lấy cái Khách sạn Tam kỳ 17 tỷ, mà không xây gì, lại lấy cục nữa sợ bỏ hoang, đúng thiệt. Đại gia Lê Thanh Thản về Tam Kỳ, mưng lắm, tưởng có được 50 tỷ, gỡ bớt lại tiền đã bỏ ra giải phóng mặt bằng 3,8 ha. Ai dè, anh Thản chạy thẳng lên anh Thanh, xin cơ chế trả tiền thuê đất hàng năm. Mỗi năm đóng khoảng 7.000 đ/m2 x 38.000 m2 = 266 triệu đồng năm. Tam Kỳ gọi là trớt quớt, chưng hửng luôn. Được cái Mường Thanh xây cũng nhanh, nhìn cũng khí thế, xây xong không biết có hoạt động nổi không, hay lại bỏ hoang phế. mà nó hoạt động tốt, thì cái Nhà khách giao cho công ty Du lịch Hội An lại chết. Cái này lại giết cái kia, trong khi đội ngũ của cái Nhà khách chắc chắn duy trì không dưới 200 nhân viên, công ty Cổ phần??? Cổ đông chắc giết anh Ban, cái anh phụ trách kinh doanh của Tỉnh ủy. Hic

Chuyện ruồi bu, còn vô thiên lủng, chuyện tưởng ở trong nhà các ông, thiên hạ cũng không biết sao, miệng đời bia miệng, còn cười chán chê!!!
#ĐMCS

Căn nhà này, gắn liền với trụ sở Tỉnh lỵ 300 tỷ (cộng cái Quảng trường 24/3 phía trước 120 tỷ nữa) và cái Nhà khách Tỉnh phía sau 165 ty là một bộ ba mới định danh để định danh Tam Kỳ, mảnh đất Quần ngư tranh thực!
Trước nhà, bên hông nhà, không biết là do anh Thanh hay do đệ tử, trồng gần 100 cây lộc vừng rải đều trên đường vào nhà Chủ tịch, hy vọng, lộc hay vừng dẫn vào nhà, đam mê trọc phú thấy-nghe bắt dị.



BÀI LIÊN QUAN:

>>> Tính toán của tỉnh nghèo khi xây nhà khách như cung điện .
(báo Đất Việt oánh được một kỳ rồi bỏ luôn, chứ cái câu mà ông Trần Kim Hùng
bảo là công trình này không nằm trong kế hoạch vốn của HĐND,
Chủ tịch bỏ tiền túi ra làm???? Chứ tiền là tiền của dân hay tiền của cá nhân?)

>>> 

>>> Ông Lê Phước Thanh được bầu là Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam

>>> Vũ Ngọc Hoàng: Ngẫm về kỹ năng làm ông chủ của người Việt (Vũ Ngọc Hoàng với mình vẫn được xem là 1 nhà tư tưởng, Nguyễn Đức Hải là một người có năng lực thực tế kém nhưng vẫn có học và có đạo đức liêm sĩ, còn Bí thư mới, thì là 1 cục thịt hay 1 cục xôi).




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét