Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Tướng gì mà lắm thế! Công an cần nhiều sĩ quan để làm gì?

Sáng nay 20-3, trình bày dự án Luật Công an nhân dân (sửa đổi) trong cuộc họp chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đề xuất phong hàm đại tướng với Thứ trưởng là Phó Bí thư Đảng uỷ Công an nhân dân, là nhân vật thứ hai của Bộ.

".. Theo ông Quang, ngành Công an có điểm khác so với quân đội là về cấp hàm đại tướng chỉ có một người là Bộ trưởng Bộ Công an, so với Quân đội là 3 người (Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam). Do vậy, Bộ Công an đề xuất đối với trường hợp là Thứ trưởng - Phó Bí thư Đảng uỷ Công an nhân dân là nhân vật thứ hai của Bộ (Đặng Văn Hiếu) - cũng được phong hàm Đại tướng. Việc này cũng đảm bảo tương đương Quân đội và chia sẻ việc lãnh đạo lực lượng khi Bộ trưởng đi vắng..."

Đề nghị đại tướng giáo sư tiến sỹ trả lời cho dân (làm chủ) các câu hỏi sau: Hãy nêu các luận cứ (lý thuyết và thực tiễn), và chứng minh các luận cứ trên (bằng các luận chứng) để bảo vệ 2 luận điểm:
1.  Cần có thêm đại tướng thứ 2 
2. và cấp tướng lên cấp nữa thì không quy định thời gian cụ thể.

Có ý kiến là khi so sánh Công an và Quân đội, thì phải so sánh quân số, chức năng, nhiệm vụ. Có một hiện tượng là lính CA: lính trơn, hạ-trung thượng sỹ thì ít hơn sĩ quan. Tôi nghĩ nếu ông Quang đề nghị mô hình Công an chuyển đổi theo dạng Thanh tra (chức danh được tạo ra để dành cho những nhân viên có thâm niên nhưng không nằm trong nhân sự cấp quản lí) thì chúng tôi sẽ ủng hộ. Đơn cử ví dụ dễ thấy nhất là giờ ra đường nhìn thấy đội tuần tra giao thông 3 người mà 2 trung tá 1 thiếu tá.
(!), hoặc công an khu vực đeo lon thiếu tá! Sĩ quan gì mà lắm, sĩ quan không lính!

Đại tướng Phùng Quang Thanh cũng cho hay: “Có nhiều ý kiến cho rằng “nhiều tướng thế, rồi phong nhanh thế”.
Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương, ông Nguyễn Doãn Khánh đồng tình với đề xuất tách lương khỏi hàm, cấp mà hưởng lương theo vị trí. “Chứ như trước đây áp dụng lương theo cấp hàm dẫn đến có sự dễ dãi trong phong hàm cấp” - ông Khánh đánh giá. Ông Khánh cũng đề nghị cần có quy định tỉ trọng sĩ quan trong toàn lực lượng vũ trang.

http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/bo-cong-an-de-xuat-them-mot-dai-tuong-2014032013552659.htm

Bài đọc thêm:
>>> 'VN lạm phát tướng trong thời bình'

>>> Campuchia có thêm 35 đại tướng  Thủ tướng Campuchia Hun Sen vừa ký sắc lệnh phong đại tướng cho 29 sĩ quan quân đội và 6 chỉ huy cảnh sát. Tờ Cambodia Daily ngày 6.2 cho biết. Tổng cục trưởng Hậu cần - Tài chính mà cũng được phong đại tướng!!!!

>>> Trung Quốc

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét