Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Tin vào Tòa!!!






TÒA ÁN NHÂN DÂN TỐI CAO LÀM ĂN THẾ NÀY ĐÂY.

Nơi được cho là hội tụ tinh hoa về pháp luật mà soạn thảo một pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính thôi nhưng dự thảo đó đã có nhiều quy định không phù hợp, trái các quy định của Bộ luật tố tụng hình sự, Luật tố tụng hành chính, Bộ luật tố tụng dân sự, Luật phá sản, Luật thi hành án dân sự, Luật báo chí, Luật khiếu nại...
Chỉ có thể nói thẳng tuột ra là ở đây đang chứa những công chức, những tiến sĩ, những thẩm phán với trình độ tào lao, zero về trách nhiệm thì mới thế.
Đó cũng là nguyên do dẫn tới muôn vàn bản án gây bất bình, gây oan sai, làm hoen ố bộ mặt tư pháp nước nhà.
Hiếm khi nào có một bản dự thảo pháp luật lại gây bất bình như thế trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Quá xấu hổ.   
Nhàvăn Nguyễn Quang Vinh

Đề nghị TAND tối cao rút kinh nghiệm

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/598213/de-nghi-tand-toi-cao-rut-kinh-nghiem.html
15/03/2014 08:59 (GMT + 7) 


TT - Dự thảo pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính các hành vi cản trở hoạt động tố tụng của TAND trình ngày 14-3 đã gây bức xúc cho nhiều thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Nguyễn Văn Hiện cho biết dự thảo pháp lệnh này đã được Ủy ban Tư pháp thẩm tra tại phiên họp toàn thể cách đây nửa năm với kết luận là đề nghị TAND tối cao phải chỉnh sửa, chuẩn bị lại do có nhiều nội dung không đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp. “Nhưng cho đến nay không có nội dung nào được chỉnh sửa mới. TAND tối cao cũng không có báo cáo giải trình lý do giữ nguyên dự thảo đã trình trước đây. Điều đáng ngạc nhiên là dự thảo pháp lệnh có 57 điều thì 26 điều, khoản trùng lặp với quy định trong Luật xử lý vi phạm hành chính. Nhiều quy định của dự thảo pháp lệnh không phù hợp, trái các quy định của Bộ luật tố tụng hình sự, Luật tố tụng hành chính, Bộ luật tố tụng dân sự, Luật phá sản, Luật thi hành án dân sự, Luật báo chí, Luật khiếu nại” - ông Hiện bức xúc.
Đồng tình với quan điểm của ông Hiện, các phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Uông Chu Lưu, Huỳnh Ngọc Sơn và Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Phan Trung Lý đề nghị TAND tối cao rút kinh nghiệm về việc này, khẩn trương chuẩn bị lại dự thảo pháp lệnh để Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến. Tham dự phiên họp, Phó chánh án TAND tối cao Nguyễn Sơn không có ý kiến gì sau khi nhận các lời phê bình.
                                                                       LÊ KIÊN


BÀI ĐỌC THÊM:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét