Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Tôi có tội hay là tội của Đảng Cộng Sản

Tôi có tội hay là tội của Đảng Cộng Sản
Tối nay thứ Hai 18/2/2013, 9hPM mới đọc báo Thanh Niên ngày 17/2/2013. Trang nhất có bài: NHÌN LẠI CHIẾN TRANH BIÊN GIỚI 1979"

Tôi sinh năm 1976, năm nay 37 tuổi. Và từ nhỏ đến giờ, không học hay không nhớ gì, không có khái niệm về cuộc chiến này. Cũng hay vào trang BaSam xem tin tức, thấy có nhiều bài về chiến tranh biên giới 1979. Cũng vô tình vô tâm, không để ý, xem như đó là việc ở đâu, chả có một khái niệm gì để bám vào mà đọc. Cũng như mấy bà chị, xem đó là chuyện chính trị chính em, chả liên quan với mình. Tôi có tội hay không khi đọc: Đúng vào ngày này 34 năm trước (17/2/1979), Trung Quốc bất ngờ tung hơn 600.000 quân (60 vạn) nổ súng xâm lược Việt Nam trên toàn tuyến biện giới phía bắc, nhưng đã phải rút quân sau hơn một tháng gặp sự kháng cự mãnh liệt của quân và dân ta, chịu sự tổn thất nặng nề. (Tìm tấm ảnh trên trang nhất báo Thanh Niên không có), nên phải chụp lại hình trên báo, rất đẹp).
Chú thích hùng hồn: Bộ đội và dân quân Việt Nam đánh trả quân Trung Quốc xâm lược.

... vào những năm kỷ niệm chẵn 5,10,15... hay gần đây nhất là 30 năm sau cuộc chiến tranh (2009), báo chí, truyền hình Việt Nam gần như không đưa tin gì về sự kiện này, đây là một thiếu sót lớn trên góc độ Nhà Nước. HƠN THẾ NỮA, ĐÓ LÀ MỘT SỰ XÚC PHẠM ĐẾN LINH HỒN CỦA NHỮNG ĐỒNG BÀO, CHIẾN SỸ ĐÃ BỎ MÌNH ĐỂ BẢO VỆ TỔ QUỐC TRONG CUỘC CHIẾN THÁNG 2.1979 VÀ GẦN MƯỜI NĂM SAU ĐÓ.
... không chỉ nhận thức mà Nhà Nước có trách nhiệm đưa câu chuyện này vào sách giáo khoa. Thực tế cho thấy phần lớn học sinh tiểu học, trung học và thậm chí đa số trong 1,4 triệu sinh viên hầu như không biết gì về cuộc chiến tranh này. Trách nhiệm này thuộc về Nhà nước (!?). .. Hàng vạn người con ưu tú của chúng ta đã bỏ mình để bảo vệ từng tấc đất biên giới phía Bắc của Tổ Quốc, sao lại không một dòng nào nhắc đến họ? Bây gi đã quá muộn. Theo quan điểm của tôi, Nhà Nước phải yêu cầu đưa phần này vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, chúng ta không thể mơ hồ. (trích lời của thiếu tướng Lê Văn Cương - Nguyên Viện trưởng Viện chiến lược Bộ Công An).
Kính thưa ông Cương, tôi rất cám ơn cuộc vấn của ông và nhà báo Nguyên Phong, khi ông đưa trách nhiệm cho Nhà Nước nói chung qua các thời kỳ. Nhưng tôi muốn truy về căn gốc ĐẢNG. Điều 4 Hiến pháp 1992 quy định Đảng Cộng Sản Việt Nam lãnh đạo toàn diện, để cho lứa chúng tôi, 37 thế hệ (kể từ trẻ em 1 tuổi) không biết gì về cuộc chiến tranh VQuốc của các anh hùng liệt sỹ. Do vậy điều 4 quy định Đảng lãnh đạo Nhà Nước, có quyền tồn tại trong Hiến pháp không. Lật báo hàng ngày đều có nhưng cuộc bắt ngư dân Quảng Ngãi, Lý Sơn, Bình Định, Đà Nẵng, cắt cáp tàu Bình Minh, lần 1, lần 2, Trung Quốc thông báo đấu thầu khai thác dầu khí trên lãnh hải Việt Nam; Đài Loan xây sân bay trên Trường Sa, Trung Quốc lập Tam Sa, xây trụ sở, cấm đánh cá trên Biển Đông... vân vân và vân vân, trong khi đó, người phát ngôn Lương Thanh Nghị giống như một lập trình máy, chỉ có một câu nhắc đi nhắc lại. Người dân, trí thức đi biểu tình thì bị bắt nhốt. Đảng lãnh đạo thế nào, mà trung tướng Phạm Chuyên, nguyên giám đốc CA Hà Nội phải viết bài Người Hèn ngày đầu năm mới 2013, ông ám chỉ ai:
Người Hèn
Thơ Phạm Chuyên:
Đất nước ngàn năm
      Hiếm kẻ bán nước
         Có nhiều nhặn gì đâu,
                Một Trần Ích Tắc
                       Một Lê Chiêu Thống
                               Một Hoàng Văn Hoan.
      Đất nước ngàn năm
           Quá lắm người hèn
        Hèn vì quyền cao chức trọng
    Hèn vì nhà cao cửa rộng
Hèn vì miếng cơm manh áo
    Hèn vì vợ dại con thơ
        Hèn vì danh hão danh hờ.

             Hèn mà còn nhận ra
       mình là thằng hèn
                Là hèn tử tế.
    Hèn ngậm miệng ăn tiền
                hèn nhơ bẩn
    Hèn ngậm miệng ăn tiền
                hèn bất nhân
    Hèn bán đất bán nước
              Trời tru đất diệt
    Hèn ơi! Đất nước ơi!  P.C.

Có một câu ngạn ngữ rằng: "Có vấp ngã thì mới có cơ hội học cách đứng lên", hay là Đảng Cộng sản có nhận ra mình đang nằm dài dưới đất, trườn đi níu lấy lấy bóng của chính mình trong khi Chủ nghĩa tư bản đang tiến lên dõng dạc trong ánh sáng thế kỷ XVIII của Chủ nghĩa Mác. Có nhận ra chính mình thì mới có cơ hội sửa sai, dân tộc Việt Nam mới có thể ngẩng cao đầu sánh vai cùng các cường quốc 5 châu. Trong lúc Tổng Bí thư Đảng, Chủ tịch Nước luôn ra rả về suy thoái đạo đức Đảng viên, nguy cơ của Đảng, về sâu, về cõng rắn cắn gà nhà... thì Đảng làm sao giữ được điều 4 Hiến pháp của dân tộc Việt Nam ???? Hãy thôi thói dối trá, lũ hèn nhát nhơ bẩn ngâm miệng ăn tiền, lũ hèn bất nhân, ...
Người chị bạn tôi nói: chuyện chính chị chính em quan tâm làm gì cho mệt, người bạn cấp 1-2 tôi nói: Kệ cha nó, liên quan gì mình, ... và những người như thế, nhiều. Ai cũng muốn làm người bình thường, được làm ăn, được vui vẻ, được có tiền lo cho gia đình vợ con... Nhưng thực ra chính trị có rời xa bất cứ mi ai trong chúng ta đâu? Nó hiện diện trong cuộc sống hàng ngày khi mỗi một chính khứa đưa ra những chính sách tăng giá xăng, giá sữa, giá điện, giãn thuế thu nhập cá nhân, giảm thuế VAT, làm ăn chân chính bị nhóm lợi ích chèn ép, giảm thuế doanh nghiệp 28 còn 20%, sao lại xây một cái đường hàng ngàn tỉ đồng cho bò đi trong khi tăng giá điện để bù ngân sách? chỉ số ICoR liên tục tăng chứng tỏ hiệu suất đầu tư không cao và còn có xu hướng sụt giảm nhất là khu vực đầu tư công (hệ số ICOR (tỷ lệ vốn đầu tư/GDP chia cho tốc độ tăng GDP, tức là để tăng 1% GDP, cần bao nhiêu phần trăm vốn đầu tư/GDP).
Tôi và bạn, chúng ta học xong cao đẳng, đại học, có thể gọi là những người thuộc tầng lớp trí thức. Nếu không quan tâm đến chính trị, là mỗi người tự tước mất của mình một cái quyền, quyền được biểu tình, được vung tay gia nhập đoàn người phản đối, bày tỏ chính kiến với Nhà Nước, ví dụ gần đây khi mà đã thu 2 triệu/xe ôtô phí cầu đường thu t tháng 1/2013 rồi mà vẫn còn khoảng 20 trạm thu phí trên quốc lộ. Là đùa sao? Vua không nói chơi hay là ngậm miệng ăn tiền, mặc kệ ai nói gì? Mỗi người chúng ta có thể thu nhập xủng xoẻng chả việc gì phải lo, nhưng những bà con thân thuộc ở quê, những người nghèo đô thị là đồng bào, "đồng chí", là giai cấp công nhân, giai cấp nông dân, họ không phải người Việt Nam cần được chung tay, chung tiếng nói chia sẻ sao? 
Xã hội Việt Nam thay đổi như thế nào? là việc của ai, tự nó sẽ đến hay là bắt đầu từ nhận thức của mỗi người về Nhà Nước. Nhà Nước pháp quyền, nhà nước dân chủ, của dân, do dân và vì dân!
PLEASE!!!
TÔI CÓ TỘI HAY NÊN BỎ ĐIỀU 4 HIẾN PHÁP!


BÀI ĐỌC LIÊN QUAN:


1 nhận xét:

  1. Cách đây 3 năm, tôi có đọc bài viết của Huy Đức (PV SGTT, nhưng đã bị đuổi việc vì viết bài "Bức tường Beclin")"30 năm trước, tự sự của một người từng là lính"
    http://dantocdanchu.wordpress.com/2009/01/08/huy-duc-30-nam-truoc-tu-su-cua-mot-nguoi-tung-la-linh/
    Ruan de Feng

    Trả lờiXóa