Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Con Sãi ở chùa


Con Sãi
Con ông ai cũng biết…
Bố GV Văn Sử Địa; hưu trí
Sinh năm
1976
1976
Năm vào Đại học Kiến trúc HCM
1994
1994
Ngành học
Kiến trúc K94 A3
Xây dựng X94 A2
Học vị
Thạc sỹ
Tiến sỹ
Đi nước ngoài Du lịch bụi TQ,CPC, Sin-Mã Du học Mỹ 5-6 năm
Công việc đầu tiên UBND Thị xã - QLĐT Trường Đại học
Công việc kinh qua NN, Doanh nghiệp, Giảng viên Nghiên cứu , quản lý KH
Chức vụ hiện tại Giám đốc cty TNHH Phó HT Đại học KT
Tự ứng cử ĐBQH, HĐND Tỉnh Không phải Thành uỷ viên 2010-15
Đề cử Ứng cử HĐND Phường Ứng cử UV TW Đ
Người đề cử Biên bản Khối phố 1 cá nhân trong Đại hội
Kết quả Bị loại khỏi DS ứng cử ĐBQH lẫn HĐND Trúng cử UV TW (dự khuyết)
Dư luận Nằm mơ dấn thân Hia 7 dặm đi thẳng vào hiện đại
Hình ảnh

Phỏng vấn Báo Đất Việt Báo Tuổi Trẻ

Được biết đây không phải lần đầu tiên anh tự ứng cử ĐBQH. Lần này, anh có tin tưởng mình sẽ trúng cử?
- Đây là lần thứ hai tôi tự ra ứng cử. Lần này, tôi tin tưởng sẽ được người dân tín nhiệm bỏ phiếu và trúng cử ĐBQH khóa XIII. Là một trí thức, tôi tự xét thấy mình có đủ tâm huyết, đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn về năng lực trí tuệ, đạo đức để làm một đại biểu Quốc hội. Đây là một cơ may của cuộc đời, để tôi có thể thực hiện những hoài bão của mình. Trở thành ĐBQH, đảm bảo cho tôi có đủ quyền lực, vị thế, tư cách hợp pháp để từ đó, toàn tâm toàn ý, sử dụng tối đa thời gian trong nhiệm kỳ trúng cử, đưa lên bàn nghị sự của Quốc hội những vấn đề mấu chốt của đất nước, của nhân dân, cũng như trong việc giám sát quá trình thực thi pháp luật.
Nếu trúng cử ĐBQH, anh sẽ làm gì để đóng góp vào quá trình hoạt động, làm việc của Quốc hội?
- Nếu tham gia Quốc hội, dưới góc độ là người ngoài Đảng, từ những nguyện vọng cử tri, tôi có thể đưa ra những góc nhìn, những ý kiến phản biện mà không sợ bị chi phối về “vai vế, thứ bậcĐBQH, cần phải đi đến, tự suy ngẫm, dò hỏi, tự nhìn thấy vấn đề và từ đó đưa ra những quyết định mang tính tối ưu, giải quyết triệt để vấn đề tận gốc.

Tôi nghĩ, làm ĐBQH thì phải dám đặt vấn đề, dám nói, dám chịu trách nhiệm, và dám đi đến cùng. Nếu trở thành ĐBQH, tôi sẽ nói về những bất ổn đang tồn tại trong xã hội chúng ta hiện nay trên phương diện con người và xã hội. Về con người, đó là vấn đề về nông dân mất đất nông nghiệp, sự tôn trọng cần thiết đối với sở hữu đất đai nông nghiệp; vấn đề về công nhân lao động giá rẻ; chính sách nhà ở, định cư cho công nhân trong quá trình công nghiệp hoá. Đó còn là những vấn đề như đầu tư dàn trải, lãng phí tài nguyên thô của quốc gia, lãng phí trong đầu tư công; chạy theo tăng trưởng...
Ngoài ra, là một kiến trúc sư, đi sâu nghiên cứu lĩnh vực quy hoạch đô thị và kiến trúc truyền thống, tôi có những am hiểu về văn hoá, chính trị, xã hội. Tôi sẽ làm tròn trách nhiệm của người đại diện trong việc tham gia quá trình lập pháp, giám sát việc thực hiện các chính sách.
http://baodatviet.vn/Home/chinhtrixahoi/Neu-toi-la-dai-bieu-Quoc-hoi/20113/137614.datviet
* Ông có thể cho biết vì sao mình được đề cử vào cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng dù không phải là đại biểu dự Đại hội Đảng?
- Tôi xin cảm ơn các đại biểu tín nhiệm đề cử tôi. Các đại biểu có trao đổi với tôi họ muốn giới thiệu những người trẻ, được đào tạo bài bản. Tôi tôn trọng các ý kiến đó nhưng không nghĩ mình sẽ trúng cử vì nghe nói có rất nhiều ứng cử viên. Tôi nghĩ làm chính trị không đơn giản. Trước mắt mình phải làm tốt công việc hiện tại.


* Nếu bây giờ có lời đề nghị chuyển sang một việc khác, ông sẽ trả lời như thế nào?
- Nếu tổ chức có ý định thì mình là đảng viên sẽ phải chấp hành. Thật ra, tôi chưa có ý định chuyển công tác, chỉ muốn được làm chuyên môn.
* Theo ông, trí thức trẻ hiện nay có quan tâm đến chính trị?
- Dư luận đang lo trí thức trẻ không quan tâm nhiều đến chính trị. Tôi không cho rằng giới trẻ thờ ơ, chỉ biết lo cho cuộc sống của riêng mình. Tuổi trẻ Việt Nam với nhiệt huyết và khát vọng của mình đang đồng hành cùng sự phát triển của đất nước. Ở đây đòi hỏi cả hai phía, các bạn trẻ phải phấn đấu rèn luyện và tổ chức phải tạo điều kiện, tin tưởng, đào tạo và sử dụng thế hệ trẻ.
* Nhưng thưa ông, có ý kiến cho rằng cũng có một bộ phận bạn trẻ thích được nâng đỡ hơn thích cạnh tranh?
- Nói đến tuổi trẻ là nói đến nhiệt huyết, khát vọng và dấn thân, đối mặt thách thức. Tôi cho rằng không dám đối mặt, cọ xát trong môi trường cạnh tranh thì không thể khẳng định mình được.

"Tôi nghĩ làm chính trị không đơn giản. Trước mắt mình phải làm tốt công việc hiện tại"
http://tuoitre.vn/chinh-tri-xa-hoi/422051/hai-uy-vien-trung-uong-du-khuyet-tre-nhat-noi-gi.html
 
Đi tìm tổ tông II

Ngày theo chân ngựa Gióng, Hè cùng đuổi giặc Ân
 Bao năm tháng lớn lên cùng truyền thuyết, Được Cha hun đúc lòng tự tôn
Loài chim hồng bay cao nhờ lông cánh, Lông tơ giữ cho đứng giữa đất trời
Người làm việc đâu cần chi đền đáp, Kẻ tiểu nhân vẫn sống đến hết đời

Hàng đêm ta mơ về non Tản, Hoá thân thành con cháu thánh thần
Đâu biết cuộc đời chưa hết được, Vẫn ôm giấc mộng hoài đế vương
 Người đi tìm Tổ quốc, Tỉnh dậy bởi gà gáy trưa
Ai là ta hay biết, Chắc chắn vẫn hiển nhiên!
 Trúc Sơn thành Tiếu -  Thích Nhất Huy 19/5/2005

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét