Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2011

Dự án siêu tỷ đô - Cái đầu của nhà lãnh đạo

Sau “siêu” dự án Bãi biển Rồng đã bị rút giấy phép hồi cuối năm 2009, đến nay lại thêm một dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký 4 tỷ USD đầu tư vào Quảng Nam.Nguồn tin từ Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai khẳng định dự án đô thị Nam Hội An do nhà đầu tư Genting VinaCapital đầu tư với vốn đăng ký 4 tỷ USD. Đây được xem là "siêu" dự án thứ 2 đầu tư tại Quảng Nam được cấp phép.Qua đàm phán, nhà đầu tư đã chấp nhận chuyển cho Quảng Nam 15 triệu USD tiến hành giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư. Với nguồn kinh phí này, Quảng Nam sẽ bàn giao đất sạch cho dự án vào năm 2012.
Dự án đô thị mới Nam Hội An được xây dựng khu vực ven biển Quảng Nam (Thăng Bình, Duy Xuyên), với quy mô 1.500 ha, gồm các hạng mục như khách sạn, resort, biệt thự, đặc biệt là có hạng mục khu vui chơi có thưởng dành cho người nước ngoài. http://vef.vn/2011-07-15-them-mot-sieu-du-an-4-ty-usd-vao-mien-trung
Tôi nhận thấy có mấy vấn đề như sau.

1. Họ chi trước 15 triệu đô = 300 tỷ để di dời dân trên 1500ha, = diện tích 1/6 thành phố (huyện Tam Kỳ), tương đương 200 triệu đồng/ha đất. Nghĩa là Nhà nước phải bỏ ra thêm từng 1,8 tỷ/ha đất mới đủ đền bù. Và tiền để đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng phúc lợi đường sá trường học công viên cho dân tái định cư là chưa tính (??? ẹ) Lưu ý là bàn giao đất sạch vào 2012. Nếu không có đất, phải bồi thường + lãi tiền cọc!!! hic

2. Nếu 1 lý do vì đó mà họ không đầu tư nữa? Hậu quả của vấn đề là gì?

3. Quy hoạch vùng Đông Quảng Nam đang triển khai thực hiện, có thể lại phá vỡ tiếp, vì dự án này. Thế thì QUY HOẠCH Ở VIỆT NAM có nghĩa là thế nào? Nếu khớp nối cho dự án này xong, nó lại bỏ thì thế nào?????

4. Mục đích thu hút dự án này là làm gì? Chắc chắc có sân gôn, dân Việt ta làm chủ trên cánh đồng nông thôn mới nay đội nón đi tưới cỏ nhặt banh và đem những đồng tiền đó bỏ vô máy đánh bạc. Con gái nông dân ta thì không vào khu công nghiệp nữa mà xếp hàng trước những cánh cửa máy lạnh. Có những khu nhà cao tầng tiện nghi và ranh giới hành chính chỉ còn lại một khái niệm. Ông chủ tịch xã lại mỏi tay ký nhập tịch cho những cư dân hạng 5 sao nói tiếng gì lơ lớ, mà số dân trong những cao ốc căn hộ ấy còn đông hơn cả dân số trong xã cộng lại. Mãlai là quốc gia đa quốc tịch, đa tôn giáo. Rồi đây, khu vực này sẽ đầy người Mã, người Ấn, người Hoa, người da màu, người đạo Hồi, đạo Sufi....

5. Bài học về dự án di dời dân và giao đất xã đảo Tam Hải - huyện Núi Thành đến nay đã học thuộc chưa?
Genting này là của MãLai, Khu Genting sòng bài - khách sạn nổi tiếng ở trên 1 khu vực như ở Bà Nà. Năm 2005, ông chủ Tập doàn Genlting có mời 1 đoàn Kinh tế Mở và UBND Quảng Nam đi thăm MãLai để chứng tỏ khả năng đầu tư. Nhưng lúc đó, chưa có chủ trương cho kinh doanh đánh bạc nên dự án ngưng lại. Đến bữa nay chắc Nội các mới cho phép mở sòng bài.

Quảng Nam: Di dời gần 2.000 hộ dân xã đảo Tam Hải

Pháp luật TPHCM - 47 tháng trước12 lượt xem
(PL)- UBND tỉnh Quảng Nam vừa quyết định giải tỏa trắng xã đảo Tam Hải (huyện Núi Thành) để đưa toàn bộ diện tích 600 ha đất liền và 829 ha mặt nước tại đây vào dự án phát triển du lịch. Gần 2.000 hộ dân xã đảo được di dời đến khu tái định cư tại xã Tam Hòa (Núi Thành).Công ty Providential Holdings (Mỹ) được giao diện tích đất, mặt nước trên để xây dựng một tổ hợp khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế gồm: khu giải trí đặc biệt, khách sạn, nhà hàng, trung tâm thời trang, câu lạc bộ thẩm mỹ, spa, khu giải trí, trung tâm thương mại, trung tâm hội nghị quốc tế... với tổng vốn đầu tư giai đoạn một là 2,5 tỷ USD.


6. Được gì và ai được gì???


Tổ hợp khách sạn – sòng bài cao nguyên Genlting

Đường giống đường Bà Nà nhưng 4 làn xe. Hoặc đi cáp đến đỉnh.

Một tổ hợp khách sạn trên đỉnh núi với 12.000 phòng.

Ảnh Mô hình khu giải trí phức hợp khách sạn-sòng bài Genlting - tại Malaysia
Nguồn Thích Nhất Huy

Ảnh nguồn: KTS Huỳnh Quốc Hội
Đây là toàn hình về miếng bánh chia chác đất Quảng Nam do bọn chúng vẽ ra từ 2006.
Đất đai là sở hữu toàn dân ư? Trò hề. Đất đai này phải là sở hữu của quốc gia, từ thế hệ Hồ Quý Ly và bao anh hùng liệt sỹ đến nay và của con cháu NGƯỜI LƯƠNG THIỆN Quảng Nam anh hùng muôn đời sau!



BÀI CŨ HƠN

Bản Kiến nghị về tình hình đất nước

Đặt tên tự cho Huy

Tam Kỳ và phong thuỷ Tam Kỳ

Dự án siêu tỷ đô - Cái đầu của nhà lãnh đạo

Tính nghiêm túc trong xây dựng NTLS Tỉnh Quảng Nam.

Tại sao KTS Hoàng Sừ không được vào BCH TW Hội KTS Việt Nam?

Điểm báo tháng 7

Một bài viết chép từ BBC

Cãi lấy được

Phóng viên CAND là củ chuối hay là Bác sỹ pháp y làm sai lệch vấn đề.

Viết 1 bài báo khoa học!

Bôxít, bauxite và một Tây Nguyên chết!

Tổ cha thằng nói bậy

Nhân chi sơ, tính bổn ... THAM

Họ đã làm người đại biểu nhân dân thế nào?

Biết khó - làm dễ

Con Sãi ở chùa

Hiệp thương là gì?

Khiếu nại đến UB Thường vụ Quốc Hội vì Hiệp thương lần 3 Tỉnh Quảng Nam

Nếu tôi LÀ Đại biểu Quốc hội

Chấn hưng tinh thần dân tộc vì một Nước Việt Nam phồn vinh thịnh vượng.

Phần 1 VOA/Tieng Viet / Cảm nhận về bầu cử Quốc Hội
Phần 2 VOA/Tieng Viet/ Cảm nhận về bầu cử Quốc Hội

Công trình nghìn tỷ lại dột, ngập

Chuyện tiết kiệm kinh phí ở cơ quan nhà nước

Mức lương tối thiểu hay mức sống tối thiểu?

Chất lượng lao động VN quá thấp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét