Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2012

Câu hỏi đến P.Thủ tướng

Thưa ngài PThủ tướng, xin ông gửi câu hỏi của tôi đến ông Thủ tướng:

"Thất thoát nào Chính phủ cũng có trách nhiệm" Là trách nhiệm suông (Vinshin, rồi Vinalines) hay sao? Chưa thấy công bố chế tài đối với Chính phủ và thành viên chính phủ thế nào?

Bình luận: Phó là phụ cho trưởng, Người đứng đầu Chính phủ là người quản gia, đầy tớ đứng đầu phục vụ cho ông chủ nhân dân. Vậy ông chủ chất vấn quản gia, mà thằng quản gia ngồi đó nhịp tay, cho thằng phó (1/10 mảng) trả lời ông chủ thì đó có phải là tận tụy phục vụ, phải là phát sinh một giai cấp thống trị trong xã hội chống đấu tranh giai cấp hay không?

Ngày hôm qua, xem màn chất vấn và trả lời của P.Thủ tướng, gia đình chúng tôi rất hân hoan và vinh dự. Tôi vừa nhai cơm vừa tường thuật cho Má tôi nghe, vừa lúc đó chuyển sang kênh QRT Đài Quảng Nam lúc 6h30Pm, thì xuất hiện một đoạn quảng cáo như sau: ...có phải" hậu môn" là rất thúi, và bạn bị "trĩ nội trĩ ngoại" thì rất rát, hãy đến với chúng tôi, "Phòng khám đa khoa Ánh Sáng", với lực lượng bác sỹ đông đảo, cam đoan sẽ chữa hết trĩ trong chốc lát... Còn nhiều nữa, với 1 phút quảng cáo, mà cái mồm quảng cáo đọc ra rả vậy chắc phải đến 500 chữ. Tôi không nhớ hết. Câu hỏi thế này?
1. Giờ vàng Quảng cáo là giờ cơm, mà các Đài hay chọn để phát nào là Whisper thì thầm, Wim tẩy sạch vi trùng, Corti chữa loét tay chân và bữa nay là trĩ nội trĩ ngoại. Rất ấn tượng! Vậy thì các ông đánh giá thế nào về văn hoá cá nhân của người nhận quảng cáo, người biên tập chương trình, người kiểm duyệt chương trình, và người ngồi canh chương trình?
2. Là vấn đề, vậy thì hiện tượng này có chung ở nơi khác, trở thành hiện tượng văn hóa của quốc gia hay không? Truy nguyên nguồn gốc và giải quyết vấn đề này bằng cách nào?
3. Lãnh đạo các cấp Tỉnh, TW, lãnh đạo đài, quan chức có xem tivi không? Nếu không thì kiến nghị Chính phủ dẹp bỏ những đài địa phương này đi. Nếu có thì đề nghị xem xét lại tư cách văn hóa của các ông Giám đốc Đài, ở Quảng Nam là ông Nguyễn 9.


Vui vui:
1. Ngày 15/6/2012 "Chính phủ khẳng định là các tập đoàn, Tcty cần phải minh bạch, công bố thông tin (sau khi phá sản) để có sự giám sát tốt hơn, phải công khai như công ty lên sàn chứng khoán"

2.
Ngày 12/6/2012. Ba ngày trước: Vụ mua gom cổ phiếu Sacombank: Ngâm cho 'thiu' mới phạt  Gần nửa tháng sau khi thương vụ thâu tóm Sacombank (STB) hạ màn, UB Chứng khoán nhà nước mới công bố xử phạt những tổ chức và cá nhân sai phạm khi mua gom cổ phiếu STB cách nay hơn... ba tháng.

Điều bất thường là suốt quá trình diễn ra vụ thâu tóm Sacombank, một ngân hàng (NH) với hơn 70.000 cổ đông, Ủy ban Chứng khoán nhà nước (SSC) vẫn giữ thái độ “im lặng là vàng”, bất chấp dư luận nhiều lần kêu gọi cơ quan này lên tiếng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét